Tàu sân bay Liêu Ninh TQ thiếu nhiều phi công J-15

Google News

(Kiến Thức) - Một chuyên gia quân sự Trung Quốc cho Thời báo Hoàn cầu biết, tàu sân bay Liêu Ninh hiện thiếu nhiều phi công điều khiển tiêm kích hạm J-15.

Trong cuộc trao đổi với tờ Thời báo Hoàn Cầu, chuyên gia quân sự Li Jie cho biết, tàu sân bay Liêu Ninh có thể chở ít nhất 20 tiêm kích hạm J-15. 
Tuy nhiên, hiện họ còn thiếu nhiều phi công có thể điều khiển tiêm kích này trên con tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Trung Quốc.
Tau san bay Lieu Ninh TQ thieu nhieu phi cong J-15
 Tàu sân bay Liêu Ninh.
Theo chia sẻ của chuyên gia Li, hiện nay tỷ lệ giữa phi công và máy bay loại này là 1,5:1. Vì vậy, Trung Quốc cần đào tạo thêm nhiều phi công để điều khiển tiêm kích J-15 hoạt động trên tàu sân bay Liêu Ninh.
Trong số những phi công tham gia trình diễn trong buổi lễ duyệt binh hôm 3/9, ngoại trừ phi cơ trưởng, 6 viên phi công đang tham gia khóa huấn luyện sử dụng tiêm kích trên tàu sân bay.
Họ sẽ tập các bài tập cất/hạ cánh trước khi thành lập phi đội thứ tư trên tàu này trong khoảng thời gian tập luyện chừng ba năm ở các đơn vị không quân.
Việc đào tạo các phi công hoạt động trên tàu sân bay nhìn chung đều đỏi hỏi hai yêu cầu. Chuyên gia Li nói rằng, đầu tiên, họ phải nắm vững các kĩ năng cất và hạ cánh tại sân bay trên đất liền và sau đó tham gia tập luyện trên boong của một con tàu sân bay giả định. Cuối cùng, họ sẽ thực hành những gì đã học trên tàu sân bay thực sự.
Thiết Giáp

Bình luận(0)