Tàu đổ bộ Mistral được nâng cấp hệ thống vũ khí

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Pháp sẽ nâng cấp toàn bộ hệ thống vũ khí phòng không trên các tàu đổ bộ tấn công lớp Mistral của nước này từ nay cho đến năm 2017.

Tạp chí quân sự Jane’s đưa tin, Hải quân Pháp đang lên kế hoạch nâng cấp toàn hệ thống vũ khí trên các tàu đổ bộ tấn công lớp Mistral của nước này gồm 3 chiếc: Mistral (L9013), Tonnerre (L9014) và Dixmude (L9015) nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của chúng.
Theo đó, mỗi tàu đổ bộ lớp Mistral của Hải quân Pháp sẽ được trang bị thêm hai hệ thống pháo tự động Narwhal 20B 20mm do hãng Nexter phát triển và hai hệ thống quan sát quang điện tử đa chức năng (EOMS-NG) thế hệ mới có thể hoạt động bất kể ngày đêm, cùng với đó hệ thống theo dõi và tìm kiếm mục tiêu bằng quang hồng ngoại.
Tau do bo Mistral duoc nang cap he thong vu khi
 Tàu đổ bộ tấn công Dixmude (L9015) của Hải quân Pháp.
Bên cạnh đó, hai pháo tự động 20mm 20F2 đang được trang bị trên các tàu Mistral sẽ bị loại bỏ nhưng vẫn giữ các các bệ phóng tên lửa phòng không tầm gần Simbad do MBDA chế tạo.
Dixmude (L9015) sẽ là tàu đầu tiên được nâng cấp và quá trình này sẽ diễn ra vào cuối năm 2015, tiếp theo sau đó là tàu Mistral vào năm 2016 và cuối cùng là tàu Tonnerre trong năm 2017, theo một đại diện của Hải quân Pháp cho biết.
Điểm đặc biệt của hệ thống pháo tự động Narwhal 20B là nó có thể hoạt động dễ dàng và linh hoạt trong mọi điều kiện nhờ được trang bị hệ thống con quay hồi chuyển. Cùng với đó là pháo tự động 20mm có tốc độ bắn hơn 700 viên/phút và được tích hợp sẵn với hệ thống tìm kiếm và theo dõi mục tiêu bằng quang hồng ngoại. Trước đó vào tháng 7/2014, hãng DCNS của Pháp cũng đã mua ít nhất 6 hệ thống Narwhal 20B từ Nexter, trong khi đó 6 hệ thống EOMS-NG được DCNS được đặt mua theo một hợp đồng vào năm 2013.
Tau do bo Mistral duoc nang cap he thong vu khi-Hinh-2
Hệ thống pháo tự động Narwhal 20B 20mm trên tàu khu trục đa nhiệm FREMM.
Ngoài ra, hệ thống EOMS-NG còn được trang bị cho tàu đổ bộ lớp Foudre mang tên Siroco (L9012) của Hải quân Pháp. Với khả năng quan sát tầm xa 360 độ, nó có thể tự động phát hiện và theo dõi các mối đe dọa từ xa như tên lửa chống hạm, máy bay hay tàu chiến của đối phương. Hệ thống này còn được trang bị thêm một camera cảm biến nhiệt có độ phân giải cao cùng thiết bị đo xa bằng laser. Các hệ thống này đều có thể được tích hợp với hệ thống quản lý tác chiến trên các tàu chiến của Hải quân Pháp, trong đó có các tàu hộ vệ lớp Gowind, tàu hộ vệ tên lửa lớp Floreal, tàu hộ vệ tàng hình lớp Forbin và lớp Horizon hay tàu sân bay Charles de Gaulle.
DCNS còn đặt mua tổng cộng 22 hệ thống Narwhal 20B để trang bị trên các tàu khu trục đa nhiệm FREMM của Hải quân Pháp. Bên cạnh đó tàu FREMM đầu tiên là tàu khu trục đa nhiệm Normandie (D651) mà Pháp chuẩn bị bán cho Ai Cập cũng sẽ được trang bị các hệ thống pháo tự động Narwhal 20B.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)