Tàu chiến Hạm đội Baltic vượt qua eo biển Anh làm gì?

Google News

(Kiến Thức) - Hai tàu hộ vệ của Hạm đội Baltic đã bất ngờ vượt qua eo biển Anh, hướng thẳng tới Đại Tây Dương.

Hãng thông tấn TASS vừa đưa tin, hôm 20/4, hai tàu hộ vệ Project 20380 mang tên Boiky và Soobrazitelny thuộc Hạm đội Baltic đã vượt qua eo biển Anh và hướng thẳng tới Đại Tây Dương. 
Người phát ngôn của Hạm đội Baltic ông Roman Martov trả lời hãng thông tấn TASS: "Tổng cộng đã có 4 tàu của Hạm đội Baltic vượt qua eo biển Anh, đó là hai tàu hộ vệ cỡ nhỏ Boiky và Soobrazitelny, một tàu kéo MB-123 và một tàu tiếp liệu Kola, tất cả đều đang hướng tới vùng biển Đại Tây Dương theo đúng lịch trình".
Tau chien Ham doi Baltic vuot qua eo bien Anh lam gi?
Tàu hộ vệ Boiky. Ảnh: TASS. 
Cũng theo thông tin được ông Martov cung cấp, trước khi thực hiện hành trình này, các tàu đều nằm trong trạng thái sẵn sàng cao nhất để không gặp phải bất cứ sự cố nào trên đường đi qua lãnh hải "nước bạn".
Nhóm 4 tàu thuộc Hạm đội Baltic của Hải quân Nga vượt qua eo biển Anh vừa rồi đã xuất phát từ cảng Baltiisk từ ngày 7/4 và đang trên đường hướng tới Đại Tây Dương để thực hiện sứ mệnh hiện diện Hải quân Quốc tế tại vùng biển này nhằm tăng cường khả năng cứu hộ, cứu nạn trên biển và thực hiện các nhiệm vụ chống cướp biển.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)