Tàu chiến Ai Cập bị kẻ địch lạ tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ai Cập cho biết, một tàu tuần tra hải quân nước này bị tấn công ở Địa Trung Hải làm nhiều binh sĩ bị thương.

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin tờ Al-Ahram của Ai Cập cho biết, tối ngày 12/11 một tàu tuần tra của Hải quân Ai Cập đã bị "tàu lạ" tấn công làm nhiều lính hải quân thương vong.
Tau chien Ai Cap bi ke dich la tan cong
 Tàu tuần tra của Hải quân Ai Cập.
Theo tuyên bố của quân đội Ai Cập, vụ tấn công xảy ra tại vùng biển ngoài khơi Địa Trung Hải cách cảng Damietta về phía Bắc khoảng 64 hải lý, lúc đó có 3 tàu không rõ tên đã nổ súng vào tàu tuần tra của Hải quân Ai Cập từ các phía khác nhau, khi xảy ra vụ tấn công trên tàu có 12 binh sĩ. Sau đó quân đội Ai Cập đã điều không quân và hải quân nước này đến yểm trợ, tàu tuần tra đã bị cháy khi đọ súng với những kẻ tấn công, làm nhiều lính hải quân bị thương.
Phía quân đội Ai Cập đã tấn công tàu của các phần tử tấn công và bắt giữ 20 nghi phạm. Hiện nay vẫn chưa rõ thân phận của các phần tử này, và công tác điều tra vẫn đang được triển khại.
“Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành. 5 binh sĩ bị thương được đưa đến bệnh viện quân đội cấp cứu và vẫn còn 8 người mất tích”, theo thông cáo của quân đội Ai Cập.
Những năm gân đây, chính phủ Ai Cập đang nỗ lực chống lại làn sóng tấn công của các phiến quân giết chết hàng loạt các binh sĩ và cảnh sát Ai Cập, sau khi cựu Tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ hồi năm 2013, nhưng chưa từng xảy ra những vụ tấn trên biển như kể trên.
Bằng Hữu

Bình luận(0)