Syria tung Su-24M2 tấn công sào huyệt phiến quân ở Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi tiếp nhận những chiếc tiêm kích bom Su-24M2 từ Nga, Không quân Syria đã biết cách sử dụng số máy bay này một cách hiệu quả.

Tờ Izvestia của Nga dẫn lời Tướng Hassan Hassan thuộc Quân đội chính phủ Syria cho biết, những chiếc tiêm kích bom Su-24M2 của Syria mới được Nga chuyển giao đang tham gia ác đợt không kích chống lại các nhóm khủng bố tại Aleppo, một trong những thành phố đông dân nhất Syria.
Trong vài tháng trở lại gần đây giao tranh nổ ra dữ dội tại Aleppo khi Quân đội chính phủ Syria cùng lực lượng dân quân tìm cách bao vây và cô lập các nhóm phiến quân tại một số huyện của thành phố này. Dù dành được mục tiêu ban đầu nhưng quân chính phủ Syria lại bị các nhóm phiến quân bên ngoài Aleppo tấn công nhằm giải vây trong đồng bọn bên trong.
Syria tung Su-24M2 tan cong sao huyet phien quan o Aleppo
Hình ảnh tiêm kích bom Su-24M2 của Không quân Syria trong một đợt không kích.
Cũng theo tướng Hassan cho hay, những chiếc Su-24M2 của Không quân Syria trong những ngày gần đây đã thực hiện một loạt các đợt không kích vào các khu vực ngoại ô phía nam và phía tây của Aleppo nơi các nhóm phiến quân chống chính phủ đang cố thủ. Mục tiêu của Su-24M2 ở Aleppo không chỉ có lực lượng bộ binh mà còn cả trung tâm chỉ huy, căn cứ hậu cần và các đoàn xe của quân chống chính phủ.
Bước đầu các đợt không kích của Không quân Syria tại Aleppo đã mang lại hiệu quả nhất định khi một loạt căn cứ hậu cần của phiến quân bị phá hủy hoàn trong chỉ trong vài ngày qua.
Bên cạnh việc không kích Aleppo, Không quân Syria còn mở rộng khu vực tác chiến của mình sang cả các thủ phủ của quân chống chính phủ ở các tỉnh Idlib và Hama vốn được xem là nơi cung cấp vũ khí và trang bị cho các tay súng đang cố thủ tại Aleppo.
Nội chiến Syria bắt đầu nổ ra từ năm 2011 và cho tới nay nó đã kéo dài hơn 5 năm. Chiến trường Syria khá hỗn loạn nó không chỉ là nơi giao tranh giữa các nhóm đối lập chống chính phủ với quân đội trung thành với Tổng thống Syria Bashar Assad, mà còn có cả sự xuất hiện của cả các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoạn hay đáng sợ hơn là Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
Trà Khánh

Bình luận(0)