Suýt tử vong vì chủ quan trong ngày “đèn đỏ'

Google News

(Kiến Thức) - Đau vùng bụng dưới trùng với "ngày đèn đỏ", nữ sinh viên tại TP.HCM cứ nghĩ chỉ là đau bụng kinh hàng tháng nhưng hóa ra nữ sinh viên lại bị đau do viêm ruột thừa cấp.

Đại diện bệnh viện đa khoa quận Thủ Đức (Tp.HCM) cho biết vừa tiếp nhận nữ sinh viên (20 tuổi, sinh viên khối Đại học Quốc gia TP.HCM) nhập viện trong tình trạng đau bụng dưới dữ dội. Qua thăm khám, các bác sỹ xác định T. bị viêm ruột thừa cấp và cho biết chỉ cần nhập viện chậm trễ một chút là nguy cơ tử vong rất cao.
T cho biết, cô hay đau bụng kinh hàng tháng nên lần này, bị đau bụng kèm đi phân lỏng nhưng vẫn nghĩ là "ngày đèn đỏ" hàng tháng cố chịu đựng vì nghĩ là đau bụng kinh.
Suyt tu vong vi chu quan trong ngay “den do'
 Nhiều chị em nhầm lẫn giữa đau bụng kinh và đau bụng do bệnh lý
Theo báo Tuổi trẻ, GS.TS Nguyễn Duy Tài - chuyên gia sản khoa - cho biết đau bụng là một triệu chứng của rất nhiều bệnh. Thông thường, các chị em hay nhầm lẫn giữa đau bụng kinh với đau bụng bệnh lý cấp tính, điển hình là viêm ruột thừa. Nếu chỉ căn cứ vào sự có mặt của đau bụng mà chẩn đoán thì chưa đủ. Muốn chẩn đoán phải dựa vào tính chất cơn đau bụng, vị trí đau, thời gian đau và một số yếu tố liên quan khác có thể định hướng, chẩn đoán được bệnh. Việc xác định sớm bệnh giúp giảm thiểu những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Việc tự uống thuốc kháng sinh, mua thuốc giảm đau về tự điều trị thường không những không khỏi mà khiến bệnh nặng hơn, khó chữa hơn, tốn nhiều thời gian điều trị hơn - GS.TS Nguyễn Duy Tài cho biết.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)