Súng phóng lựu M320 Mỹ trang bị siêu đạn Pike PGM

Google News

(Kiến Thức) - Với khả năng tấn công chính xác mục tiêu từ khoảng cách hơn 2km, đạn thông minh Pike PGM sẽ là vũ khí bộ binh tương lai của Quân đội Mỹ.

Tờ DU cho biết, hãng Raytheon của Mỹ đã bắn thử nghiệm thành công mẫu đạn thông minh Pike PGM 40mm từ một mẫu súng phóng lựu cầm tay tiêu chuẩn của Quân đội Mỹ là M320.
Được biết, Raytheon đã bắn thử hai quả đạn Pike PGM vào các mục tiêu cách đó 2.1km. Pike có trọng lượng chưa tới 1kg và chỉ dài hơn 0.4m, nó có thể được bắn đi từ hầu hết các mẫu súng phóng lựu cầm tay tiêu chuẩn của NATO như M320 và EGLM. 
Theo thiết kế súng phóng lựu M320 chỉ có tầm bắn hiệu quả chỉ khoảng 350m khi sử dụng các mẫu đạn phóng lựu 40mm thông thường.
Sung phong luu M320 My trang bi sieu dan Pike PGM
 Thế mạnh của Pike PGM là nó có thể được triển khai từ các mẫu súnng phóng lựu cầm tay của Quân đội Mỹ.
JR Smith – Giám đốc bộ phận phát triển vũ khí mặt đất của Raytheon cho hay, đạn thông minh Pike PGM được thiết kế để có thể tiêu diệt các mục tiêu cố định lẫn di động nhờ được trang bị công nghệ dẫn đường bán chủ động bằng laser, với khả năng này nó có thể giúp nâng cao đáng kể sức chiến đấu của các đơn vị bộ binh trên chiến trường.
Bên cạnh đó, Pike PGM cũng sẽ Raytheon phát triển thêm nhằm giúp nó trở nên thông minh hơn, chính xác hơn cũng như mở ra tương lai mới cho các loại vũ khí bộ binh. Tuy nhiên với phiên bản hiện tại Pike PGM phải được binh sĩ lập trình trước khi sử dụng nhưng bù lại nó nhận diện và tấn công chính xác mục tiêu nhờ khả năng liên kết dữ liệu với thiết bị ngắm được tích hợp trên M320 hay các loại súng trường tấn công.
Động cơ đẩy của Pike PGM được khởi động sau khi được phóng ra khỏi M320 khoảng 3m và hầu như không tạo ra khói trong suốt quá trình bay đến mục tiêu. 
Hiện tại Raytheon mở rộng chương trình phát triển Pike PGM với việc tích hợp nó lên trên các nền tảng phương tiện cỡ nhỏ như tàu tuần tra, xe vượt địa hình hay các phương tiện bay không người lái cỡ nhỏ và biến thể này sẽ có tầm bắn hiệu quả tầm 1,5km.
Trà Khánh

Bình luận(0)