Sứ mệnh mang lại niềm tin cho những cuộc đời bất hạnh

Google News

(Kiến Thức) - Chứng kiến sự ra đi mãi mãi của người thân là nỗi đau, là nỗi trống trải khó có thể khỏa lấp. 

Với một bác sĩ, đó không chỉ là nỗi đau mà còn là sự day dứt khi không thể làm gì hơn. Thế nhưng, mấy ai có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc vô bờ bến khi cứu giúp bệnh nhân vượt qua cơn bạo bệnh. Người bác sĩ có lẽ phải tập quen với nhiều cung bậc cảm xúc như vậy, nhưng một điều mà bất cứ ai đã gắn cuộc đời mình với chiếc áo blouse trắng đều không được phép quên, chính là cái tâm sáng với nghề, sứ mệnh mang lại niềm tin cho những cuộc đời bất hạnh.
Nỗi niềm của người khoác áo blouse trắng
Rất khó để chấp nhận nếu ai đó bỗng trở thành nạn nhân của ung thư, nhưng thực tế cho thấy, Việt Nam đang là quốc gia có tỉ lệ ung thư cao trên thế giới và bất cứ ai cũng có nguy cơ phải đối mặt với căn bệnh này.
Người Việt vốn rất chủ quan và có những suy nghĩ sai lầm về bệnh ung thư vốn đã ăn sâu vào tiềm thức. Phần lớn đều cho rằng, ung thưđồng nghĩa với “án tử”, nó giống như một dấu chấm hết. Chính những quan niệm sai trầm trọng này đã khiến bác sĩ gặp nhiều khó khăn trong quá trình điều trị bệnh và giảm cơ hội sống cho bệnh nhân. Sự thật, ung thư vốn không khủng khiếp đến vậy. Nếu phát hiện sớm, điều trị đúng phương pháp, tỉ lệ thành công sẽ rất cao và rất nhiều bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh.
Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Đình Chân, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, cho biết: “Không ai đủ bình tĩnh khi phải đối mặt với nỗi ám ảnh mang tên bệnh tật, do đó, trách nhiệm của một người chăm sóc, điều trị bệnh nhân lại càng lớn và khó khăn. Hơn nữa, tâm lý của bệnh nhân ung thư cũng rất khác biệt, không ít người muốn buông xuôi nên liệu pháp tâm lý là yếu tố rất quan trọng khi chữa trị ung thư”.
Su menh mang lai niem tin cho nhung cuoc doi bat hanh
Chân dung Tiến sĩ Hoàng Đình Chân – Người gắn bó cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cứu người 
Nghề y thực sự rất khó khăn và gian nan, nếu không có tâm thì rất khó để theo được nghề. Đối với bác sĩ chuyên khoa về ung bướu, thông báo tình trạng ung thư cho một người bệnh cũng không hề đơn giản và cần phải có kỹ năng.
Trước mỗi cuộc phẫu thuật, bác sĩ luôn phải tỉnh táo và nuôi dưỡng nhiệt huyết như thủa mới vào nghề. Nghiệp vụ chuyên môn vững vàng, tâm huyết với nghề chính là hành trang trong cuộc đời mỗi người khoác áo blouse.
Cô Nguyễn Thị Bích Ngọc - Trưởng Phòng Điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, người “chị cả” đã có 40 năm kinh nghiệm trong nghề điều dưỡng nhưng vẫn không giấu được xúc động khi trải lòng với chúng tôi: “Để làm tốt công việc điều dưỡng, việc đầu tiên là phải chuyên tâm vào công việc, luôn chăm sóc hết lòng và coi người bệnh cũng chính là người thân của mình. Như thế mới hết lòng được với bệnh nhân và giúp họ có kết quả điều trị tốt nhất”.
Su menh mang lai niem tin cho nhung cuoc doi bat hanh-Hinh-2
Không chỉ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, điều dưỡng còn là người bạn tri kỉ của bệnh nhân 
Khi ý chí thép vượt qua bệnh tật
Mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, không ít lần, họ tuyệt vọng, mất niềm tin vào cuộc sống. Nhưng rồi cũng chính biến cố thăng trầm ấy giúp họ nhận ra một điều rằng, họ vẫn khát khao được sống, được yêu thương và rồi nghị lực tiềm tàng trong họ trỗi dậy.
Nếu bạn đã từng đến Hưng Việt, chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên. Những nụ cười thân thiện không hề gượng gạo. Ở đây, bác sĩ và bệnh nhân đều đang ứng phó chứ không chấp nhận ung thư. Bạn có thể thấp thoáng thấy bóng dáng những phụ nữ, nụ cười tươi tắn với những chiếc khăn hoa rực rỡ trên đầu. Đó không phải là cách để che đi khiếm khuyết mà nó như một lời muốn nói với tất cả mọi người rằng: “Tôi không sợ ung thư, tôi đang chữa trị và tôi tin, mình có thể vượt qua căn bệnh này”.
Hưng Việt ấm áp như ngôi nhà thứ hai và bác sĩ, y tá, điều dưỡng giống như người thân, luôn quan tâm và chăm sóc tận tình đến sức khỏe người bệnh. Ở Hưng Việt là vậy, các bác sĩ luôn làm việc với bầu nhiệt huyết căng tràn, không phải là chữa trị mà là “hết lòng chữa trị”, không phải là chăm sóc mà là “tận tâm chăm sóc”, vì thế, họ chính là nguồn động viên, là chỗ dựa vững chắc cho những con người nơi đây.
Su menh mang lai niem tin cho nhung cuoc doi bat hanh-Hinh-3
Hưng Việt là ngôi nhà thứ hai và bác sĩ, điều dưỡng là người thân của bệnh nhân 
Bệnh nhânThân Thế Việt cho biết: “Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ mắc ung thư vì xuất phát điểm là người khỏe mạnh, nhưng tôi cũng tìm hiểu khá kỹ về căn bệnh này. Khi phát hiện mình mắc ung thư, quả thực tâm trạng lúc đầu hơi sốc nhưng nhờ có sự chữa trị tận tâm của Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Đình Chân, tinh thần tôi đã thoải mái hơn nhiều và yên tâm chữa bệnh. Tôi mắc ung thư phổi nhưng do phát hiện sớm nên đã được điều trị thành công”.
Thật khó để tìm thấy khoảng cách giữa những con người nơi đây. Đó là những buổi cùng nhau ca hát, cùng nhau gấp những chú hạc giấy hi vọng và cùng động viên nhau vượt qua những khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc sống. Nghị lực sống tiềm tàng trong họ trỗi dậy, không những chỉ giúp họ chiến thắng được bệnh tật của bản thân mà còn truyền đi ngọn lửa khát khao cuộc sống cho rất nhiều bệnh nhân ung thư khác trong hành trình chống chọi với bệnh ung thư.
Tại Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng chuyên môn cao và giàu y đức đang từng giờ, từng phút chiến đấu với tử thần để mang lại niềm tin vào cuộc sống mới cho những bệnh nhân ung thư. Sau 4 năm đi vào hoạt động, đạt được nhiều thành công và đã điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân, nhưng trước mắt vẫn còn nhiều thử thách. Mỗi bác sĩ, cán bộ nhân viên sẽ tiếp tục cống hiến để giúp đỡ thêm nhiều người bệnh ung thư, tiếp tục bứt phá thành công, xây dựng Hưng Việt trở thành thương hiệu bệnh viện tư nhân hàng đầu Việt Nam về chuyên khoa ung bướu.
Thanhhang

>> xem thêm

Bình luận(0)