Sơn La: Hàng loạt người dân có biểu hiện bệnh lý khác lạ

Google News

13 người dân có những biểu hiện bệnh lý khác lạ đều đang thường trú tại bản Ỏ, xã Chiềng Ngần (TP.Sơn La, tỉnh Sơn La).

Trao đổi với Dân Việt, ông Lò Văn Phong – Trưởng bản Ỏ, xã Chiềng Ngần thông tin: Người có biểu hiện bệnh lý lạ đầu tiên là chị Cà Thị Biên, dân bản Ỏ, xã Chiềng Ngần.
Son La: Hang loat nguoi dan co bieu hien benh ly khac la
Ngôi nhà của chị Biên và anh Hoàn.

Cách đây khoảng nửa tháng, chị Biên thấy bị đau đầu. Ngày 7/7, chị Biên có biểu hiện khác thường, hay nói nhăng, nói cuội, chửi bới vô cớ, đang hát thì lăn ra khóc lóc rồi lại cười như điên, như dại.

Thấy vậy, anh Cà Văn Hoàn chồng chị Biên, theo “cách làm” của cha ông, đã mời thầy cúng về trừ tà ma cho vợ. Sau khi thầy cúng làm lễ xong, chị Biên vẫn không có dấu hiệu tỉnh táo trở lại.

Son La: Hang loat nguoi dan co bieu hien benh ly khac la-Hinh-2
Anh Cà Văn Hoàn chồng chị Biên ngồi trong nhà sau khi tự chặt xích.

Điều đáng nói là sau đó chính anh Hoàn cũng có những biểu hiện bất thường giống vợ. Mấy người họ hàng của anh Hoàn đến trông nom, được vài hôm sau cũng có biểu hiện bị như hai vợ chồng anh Hoàn.

Trao đổi với PV, ông Cà Văn Hoa – Trưởng Công an xã Chiềng Ngần, cho biết: Trong tổng số 13 người có biểu hiện bất thường ở bản Ỏ, có 9 người bị nhẹ hơn giờ đã khỏi. Bốn người vẫn đang trong tình trạng mê sảng, nói năng linh tinh có Cà Thị Biên, Cà Văn Hoàn, Cà Thị Hoán, Cà Thị Hôm.

Son La: Hang loat nguoi dan co bieu hien benh ly khac la-Hinh-3
Hàng xóm và người nhà phải cử nhau thay phiên đến trông nom chị Cà Thị Hoán.

Sợ xảy ra chuyện, người thân của 4 người này đã mua xích sắt về xích họ lại. Bà Cà Thị Lưu, hàng xóm bà Biên, cho biết: Khi mới bị mắc bệnh lạ, ông Hoàn bỏ chạy lên rừng, mọi người phải đi bắt về. Muốn xích chân ông ấy phải có 4-5 người khỏe mạnh đè ra mới xích được. Nhưng hôm vừa rồi ông Hoàn tự chặt dây xích để thoát thân.

Theo ông Phong, trưởng bản Ỏ, sau khi chị Cà Thị Hoán bị mắc bệnh, chính ông là người đã đưa chị Hoán đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe nhưng không phát hiện bệnh tật gì. “Bệnh viện bảo chị Hoán chỉ đơn giản là cơ thể mệt mỏi và khuyên về nghỉ ngơi”, ông Phong cho biết.

Son La: Hang loat nguoi dan co bieu hien benh ly khac la-Hinh-4
Chị Cà Thị Hoán lẩm bẩm nói một mình, trong khi đôi chân vẫn bị xích.

Công an xã Chiềng Ngần đã xuống bản xác minh, đề nghị những người có biểu hiện lạ đi kiểm tra tại các cơ sở y tế. UBND xã cũng đã cử tổ công tác xuống thăm hỏi, động viên các gia đình, trấn an tư tưởng cho bà con dân bản...

Theo Quốc Định – Thiên Long / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)