Sở Y tế HN siết chặt hoạt động khám bệnh tư nhân

Google News

(Khỏe Plus 24h) - Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn yêu cầu chấn chỉnh hoạt động hành của các bệnh viện, phòng khám tư nhân trên địa bàn thành phố. 

Với các phòng khám tư nhân, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu phải niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề của người hành nghề, danh sách nhân sự tham gia hành nghề tại cơ sở cũng như số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hà Nội 043.998.5765) cũng phải được các cơ sở y tế tư nhân ghi ở những vị trí thuận lợi, dễ quan sát để phục vụ công tác giám sát của các cơ quan chức năng và của người dân khi sử dụng dịch vụ và giao cho trạm y tế có trách nhiệm giám sát việc chấp hành của các cơ sở.
So Y te HN siet chat hoat dong kham benh tu nhan
 Dịch vụ y tế tư nhân ở Hà Nội ngày càng nở rộ.
Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Nguyễn Khắc Hiền cho biết, từ nay đến cuối năm, ngành Y tế sẽ tập trung kiểm tra đột xuất các phòng khám tư nhân tại các khu vực gần bệnh viện công lập.
Đồng thời, đề xuất các biện pháp xử lý khi phát hiện các cơ sở có vi phạm các quy định về hành nghề như xử phạt hành chính, thu hồi chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động…
Hiện, Hà Nội hiện có 29 bệnh viện, 2.736 phòng khám tư nhân. Các cơ sở này đã đóng góp tích cực vào việc khám, chữa bệnh cho người dân và giảm tải cho các bệnh viện công lập. Tuy nhiên, thời gian qua, cũng có tình trạng nhiều cơ sở đã vi phạm pháp luật về những quy định, điều kiện kinh doanh, hành nghề, có trường hợp vi phạm nghiêm trọng đe dọa, ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng người bệnh và gây nguy hại môi trường.
Hồng Nhung

Bình luận(0)