Singapore muốn bán tàu chiến Piranha ASD cho Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Hãng đóng tàu quốc tế Suncraft của Singapore và tập đoàn Radimax của Malaysia đều mong muốn bán tàu tấn công nhanh Piranha ASD cho Việt Nam và Philippines.

Tạp chí Jane’s đưa tin, hãng đóng tàu quốc tế Suncraft của Singapore và tập đoàn Radimax của Malaysia mới đây đã chính thức giới thiệu tàu tuần tra tấn công nhanh Piranha ASD (Arrow System Design) với chiều dài 15m và được thiết kế dành riêng cho thị trường Đông Nam Á.
Piranha ASD được cho ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm quốc phòng LIMA 2015 ở Langkawi, Malaysia, với thiết kế ban đầu là một tàu tuần tra tấn công nhanh. Nhưng sau đó Piranha lại được sửa đổi để có thể hoạt động như một tàu tuần tra đa nhiệm với nhiều vai trò khác nhau như tuần tra biên giới, tàu tấn công nhanh và tìm kiếm cứu nạn. Trước đó, hãng Suncraft cũng từng cung cấp cho Hải quân Nigeria một biến thể tương tự Piranha ASD nhưng loại tàu tuần tra này có chiều hơn tới 17m và được gọi là lớp tàu tuần tra Manta.
Singapore muon ban tau chien Piranha ASD cho Viet Nam
 Tàu tuần tra tấn công nhanh Piranha ASD.
Theo Idris Othman – quản lý cao cấp của Radimax phụ trách các dự án phát triển tàu hải quân cho biết, sự hợp tác giữa Suncraft và Radimax là nhằm đáp ứng khả năng cung cấp các tàu tuần tra Piranha ASD cho Cảnh sát biển Malaysia. 
Tàu tuần tra tấn công nhanh Piranha có tốc độ di chuyển tối đa là 40 hải lý/giờ với tầm hoạt động gần 290km, nó có thể mang theo một thủy thủ đoàn từ 4-6 người. 
Về hệ thống vũ khí, tàu Piranha ASD có thể được trang bị 2 súng máy 7,62mm ở phía sau đuôi tàu. Trong khi đó phía trước thân tàu được trang bị một tháp pháo điều khiển từ xa với một súng máy 12,7mm do Suncraft phát triển.
Bên cạnh việc trang bị cho Cảnh sát biển Malaysia nhiều khả năng Piranha ASD cũng sẽ được một số cơ quan hành pháp trên biển khác của Malaysia đưa vào sử dụng. Ngoài ra, cả Suncraft và Radimax đều kỳ vọng có thể đưa mẫu tàu tuần tra tấn công nhanh này tiếp cận thị trường Việt Nam và Philippines.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)