Rụng liên tiếp, nhiều trực thăng Mỹ dừng hoạt động

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong 10 ngày, Lục quân Mỹ đã xảy ra ít nhất 3 vụ rơi trực thăng khiến 8 binh sĩ thiệt mạng, sự việc khiến rất nhiều trực thăng phải dừng hoạt động.

Tạp chí quân sự Jane’s dẫn lời thông báo của Bộ tư lệnh các lực lượng Lục quân Mỹ (FORSCOM) cho biết, Quân đội Mỹ đã vừa quyết định đình chỉ hoạt động bay hàng loạt căn cứ trực thăng của nước này từ ngày 3/12 sau các vụ tai nạn nghiêm trọng gần đây trong hoạt động huấn luyện.
“Quyết định đình chỉ bay đối với một số căn cứ trực thăng của Quân đội Mỹ hiện tại là cần thiết và nó cần phải được thực hiện nghiêm chỉnh theo yêu cầu của FORSCOM,” Tướng General Robert B Abrams – Tư lệnh FORSCOM cho biết.
Rung lien tiep, nhieu truc thang My dung hoat dong
 Chỉ trong 10 ngày Quân đội Mỹ mất tới 2 chiếc trực thăng tấn công AH-64D Apache với 4 phi công.
Cũng theo ông này, động thái trên sẽ giúp cho chỉ huy các đơn vị Không quân thuộc Lục quân Mỹ có thời gian cần thiết để xem xét lại quy trình đào tạo huấn luyện của các đơn bị không vận và nâng cao các biện pháp phòng ngừa rủi ro khi có sự cố nhằm tránh các vụ tai nạn gây tổn thất lớn đến tính mạng binh sĩ và trang thiết bị quân sự.
Được biết, vào hôm 2/12 một chiếc trực thăng tấn công AH-64D Apache của Lục quân Mỹ đã gặp sự cố khi đang bay huấn luyện tại bang Tennessee, tai nạn này đã phá hủy hoàn toàn chiếc trực thăng trên và khiến 2 phi công thiệt mạng. 
Trước đó vào hôm 23/11, cũng một chiếc trực thăng tấn công AH-64D khác của Quân đội Mỹ tại Hàn Quốc và một trực thăng vận tải đa năng UH-60 Black Hawk đóng tại căn cứ quân sự Fort Hood, Texas đều gặp sự cố khiến 6 binh sĩ thiệt mạng.
Tất cả những chiếc trực thăng trên đều gặp sự cố khi đang tham gia huấn luyện và chỉ trong 10 ngày đã có hàng loạt vụ tai nạn có liên quan đến những chiếc trực thăng quân sự của Quân đội Mỹ.
Rung lien tiep, nhieu truc thang My dung hoat dong-Hinh-2
Lục quân Mỹ quyết định đình chỉ bay đối với một số căn cứ và xem xét lại toàn bộ quy trình bay với các đơn vị trực thăng không vận.
“Đa phần các căn cứ trực thăng bị đình chỉ bay đều đã hoạt động lại trong đó có cả khu căn cứ quân sự liên hợp Lewis-McChord ở bang Washington và quyết định này của FORSCOM không gây ảnh hưởng đến các hoạt động quân sự của Quân đội Mỹ ở nước ngoài,” Paul Boyce phát ngôn viên của FORSCOM trả lời phỏng vấn tạp chí Jane’s cho biết.
Tướng Abrams cũng đã yêu cầu chỉ huy các đơn vị không vận của Lục quân Mỹ xem xét lại quy trình và kế hoạch bay trước các vụ tai nạn cũng như quy trình bảo dưỡng máy bay lúc đó. Hiện tại FORSCOM cũng đang mở các vụ điều tra độc lập liên quan đến các vụ tai nạn trực thăng quân sự liên tiếp gần đây của Lục quân Mỹ.
Trà Khánh

Bình luận(0)