"Rồng lửa" Buk-M2 Nga tập đánh chặn tên lửa hành trình

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên trong năm, Nga đã tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật bằng tên lửa phòng không Buk-M2 để đánh chặn các tên lửa hành trình giả định. 

Tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M2 và 300 binh sĩ Lữ đoàn phòng không Alkino thuộc Quân khu Trung tâm Nga đã tham gia cuộc tập trận giả định.
Trong cuộc tập trận, Buk-M2 đã đánh chặn thành công cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của kẻ địch giả định.
Hệ thống tên lửa phòng không Buk-M2 của Nga.
“Kíp chiến đấu của các hệ thống phòng không Buk-M2 đã ngăn chặn thành công cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình chiến thuật của kẻ địch giả định vào các vị trí của lực lượng quân sự tại trường bắn Kapustin ở vùng Astrakhan”, văn phòng báo chí Quân khu Trung tâm Nga cho biết vào hôm 25/5.
Nguồn tin còn cho biết thêm, đây là lần đầu tiên lực lượng phòng không Nga tập trận bắn đạn thật với các hệ thống tên lửa Buk-M2 trong năm nay. Các tên lửa của hệ thống này đã bắn hạ đồng thời cùng lúc 2 mục tiêu phức tạp.
Cuộc tập trận có sự tham gia của 300 lính phòng không thuộc Lữ đoàn phòng không Alkino của Quân khu Trung tâm. Đây là một đơn vị duy nhất của Lực lượng mặt đất Nga đang vận hành các hệ thống tên lửa phòng không Buk-M2.
Tổ hợp tên lửa phòng không 9K317 Buk-M2 là biến thể cải tiến của dòng tên lửa phòng không tầm trung Buk, được chính thức chấp nhận trang bị từ năm 2008. Buk-M2 có khả năng đánh chặn hầu hết mục tiêu khí động, bao gồm cả tên lửa đạn đạo. Tổ hợp trang bị đạn tên lửa đạt tầm bắn 3-50km, độ cao hạ mục tiêu 10m tới 25km, có thể đánh hạ 24 mục tiêu cùng lúc.
Văn Biên

Bình luận(0)