Ráo riết lùng thiết bị chứa nguồn phóng xạ bị thất lạc

Google News

Một thiết bị chuyên dụng chứa nguồn phóng xạ, có khả năng gây nguy hiểm cho môi trường và sức khỏe đã bị thất lạc tại TP.HCM.

Dấu hiệu nhận dạng thiết bị chụp ảnh NDT bị thất lạc.
 
Một thiết bị chụp ảnh NDT - thiết bị chuyên dùng, trong đó có chứa nguồn phóng xạ, có khả năng gây nguy hiểm cho môi trường và sức khỏe đã bị thất lạc tại TP.HCM. Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM vừa thông báo như trên. Hiện các tổ công tác đang tiến hành nắm bắt thông tin, tìm kiếm thiết bị ở nhiều khu vực trong TP.HCM.
Cơ quan nói trên cho biết các tổ chức, cá nhân có đóng góp trong việc tìm kiếm, phát hiện thiết bị này sẽ được xem xét khen thưởng theo quy định.
Theo thông báo trên, nếu tổ chức, cá nhân nào biết được vị trí thiết bị này, vui lòng thông báo gấp cho Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM theo số điện thoại (08) 39320121, (08) 39325671, hoặc liên hệ trực tiếp ông Đỗ Nam Trung - Trưởng phòng Quản lý Công nghệ: 0918.450.814.
Được biết, từ ngày 12-9, nhân viên của một công ty tại TP.HCM đã trình báo cho các cơ quan chức năng về việc thất lạc một thiết bị có chứa nguồn phóng xạ. 
Đây là thiết bị phục vụ công tác kiểm tra không phá hủy (NDT). Trong trường hợp nguồn phóng xạ được đưa ra khỏi thiết bị, sẽ gây nguy hiểm đến môi trường và sức khỏe của người dân.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)