Quân đội Malaysia nâng cấp toàn diện xe tăng-thiết giáp

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Malaysia đang lên kế hoạch nâng cấp hơn 480 phương tiện chiến đấu bọc thép vốn được đưa vào trang bị từ những năm 1980.

Tạp chí quân sự Jane’s đưa tin cho hay, Quân đội Malaysia đang lên kế hoạch nâng cấp các phương tiện chiến đấu bọc thép đã lỗi thời của nước này.
Tại hội nghị xe bọc thép quốc tế (IAV) 2016 diễn ra tại London một số nguồn tin cho hay, Malaysia đang nghiên cứu khả năng nâng cấp các phương tiện chiếc đấu bọc thép (AFV) Scorpion 90 và xe bọc thép chở quân (APC) Rheinmetall Condor 4x4 của nước này.
Quan doi Malaysia nang cap toan dien xe tang-thiet giap
Phương tiện chiến đấu bọc thép hạng nhẹ Scorpion 90.
Trong giai đoạn giữa những năm 1980 Quân đội Malaysia đưa vào trang bị khoảng 186 chiếc SIMBAS 6x6 (AFV), 459 chiếc Rheinmetall Condor và 26 chiếc Scorpion 90. 
Trong đó Scorpion 90 được trang bị pháo Cockerill 90mm và một súng máy đồng trục 7.62mm. Theo thiết kế ban đầu, mẫu AFV này được sử dụng cho các nhiệm vụ đổ bộ đường biển nhưng sau đó tính năng này đã bị loại bỏ.
Một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất của Quân đội Malaysia trên những chiếc Scorpion 90 là việc nó được trang bị mẫu động cơ diesel mới cùng với đó là hệ thống truyền tải đáng tin cậy hơn và hệ thống bánh xích mới.
Trong khi đó hệ thống giáp bảo vệ bằng nhôm trên Scorpion 90 cũng sẽ được nâng cấp cùng với đó là việc loại bỏ pháo chính Cockerill 90mm, thay vào đó là một tháp pháo FVT900 do hãng Thales của Anh chế tạo với hệ thống vũ khí chính gồm một pháo tự động 20mm và súng máy đồng trực 7.62mm. Được biết tháp pháo FVT900 vốn được trang bị cho mẫu xe bọc thép chở quân Alvis Stormer của Quân đội Hoàng gia Anh.
Trà Khánh

Bình luận(0)