Quân đội Campuchia nhận lô lớn vũ khí từ Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Hoàng gia Campuchia (RCA) vừa nhận loạt thiết bị quân sự Trung Quốc để tăng cường khả năng phục hồi, sửa chữa và bảo trì vũ khí.

Tờ Jane’s dẫn tin từ phương tiện truyền thông quốc gia Trung Quốc cho hay, Quân đội Trung Quốc (PLA) đã chuyển cho Quân đội Hoàng gia Campuchia tất cả 44 phương tiện quân sự gồm rất nhiều loại khác nhau cùng một loạt xe kéo, phụ tùng và các vật tư để sử dụng cho việc phát triển một cơ sở đại tu, sửa chữa và bảo trì (MRO) cho RCA.
Nhà máy MRO trên được cho là dưới quyền quản lý của một Học viện Lục quân của RCA đóng tại tỉnh phía nam Kampong Speu. Học viện này đã được thành lập trong năm 2013 và được tài trợ bởi chính phủ Trung Quốc.
Quan doi Campuchia nhan lo lon vu khi tu Trung Quoc
Lô pháo phòng không Trung Quốc vừa được chuyển tới  Kampong Speu, Campuchia.
Trong khi đó, theo tờ Cambodiadaily ngày 25/5 tiết lộ, Trung Quốc đã chuyển lô thiết bị quân sự trên cho Campuchia nhằm mục đích đào tạo.
Trong số 44 phương tiện bao gồm các xe jeep, xe tải gắn ống phóng tên lửa và 6 khẩu pháo phòng không. Cùng với đó là 20 xe nâng hàng, 4 nhà bếp di động trên chiến trường, 2 tấn hóa chất và 10 tấn phụ tùng.
“Việc tiếp nhận các thiết bị, vật liệu quân sự đặc biệt từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày hôm nay là một thành tựu có tính lịch sử trong sự trợ giúp của chính phủ Trung Quốc đối với Bộ Quốc phòng Campuchia”, Trung tướng Chao Phirun, người phụ trách bộ phận dịch vụ vật tư và kỹ thuật của Bộ Quốc phòng Campuchia cho biết tại buổi lễ tiếp nhận.
Vị Trung tướng này còn tiết lộ, các thiết bị quân sự trên sẽ được Quân đội Campuchia sử dụng vào việc huấn luyện nâng cao khả năng của quân đội. Trong đó tập trung vào 3 đơn vị đặc biệt của lực lượng Không quân Campuchia. Nhưng các đơn vị đó đã không được tiết lộ chi tiết.
Văn Biên

Bình luận(0)