Phẫu thuật cắt bỏ lưỡi khổng lồ cho cụ bà ở Hà Giang

Google News

(Kiến Thức) - Bà Lìu Thị Cáo người phụ nữ gần nửa đời người đeo cái lưỡi khổng lồ trên mặt vừa được phẫu thuật.

Ca phẫu thuật cho người phụ nữ có cái lưỡi khổng lồ trên mặt được thực hiện tại khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang ngày 22/2 vừa qua.
Phau thuat cat bo luoi khong lo cho cu ba o Ha Giang
 Khối u nặng 900g được lấy ra từ phần lưỡi bà Lìu Thị Cáo. 
Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Giang, sau khi bệnh nhân Cáo nhập viện các bác sĩ đã tiến hành thăm khám kỹ, làm các xét nghiệm cận lâm sàng và chẩn đoán bà cáo bị u lành lưỡi và quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bà cụ.
Ca phẫu thuật đã diễn ra trong hơn 3 giờ. Các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ phần u lưỡi cắt bỏ nặng 900gam khỏi vùng miệng bệnh nhân này . Hiện tại, bệnh nhân cáo đang được chăm sóc tại phòng hậu phẫu khoa răng hàm mặt bệnh viện.
Trước đó, như Kiến Thức đưa tin do mắc phải căn bệnh lạ, cụ bà Lìu Thị Cáo ở Hà Giang phải sống và đeo chiếc lưỡi khổng lồ trên mặt gần nửa đời người.
Phau thuat cat bo luoi khong lo cho cu ba o Ha Giang-Hinh-2
 Bà Lìu Thị Cáo và chiếc lưỡi khổng lồ trên mặt. Ảnh: Phạm Ngọc Dương.
Theo chia sẻ của ông Lìu Văn Kinh em trai ruột bà Cáo, theo thời gian chiếc lưỡi cứ sưng và lớn dần lên. Đến nay, chiếc lưỡi đã phát triển đến kích thước khổng lồ, lồi hoàn toàn ra khỏi khoang miệng của người phụ nữ đáng thương này.
Vì kích thước của chiếc lưỡi dị dạng quá to nên nó che toàn bộ khoang miệng khiến bà ăn uống, nói chuyện và thở rất khó khăn.
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)