Phát hoảng cô gái tự sát bằng cách đóng đinh vào đầu

Google News

Buồn phiền, cô tự sát bằng việc tự tay cầm búa đóng cây đinh 7 phân vào đỉnh đầu, xuyên não…

Phat hoang co gai tu sat bang cach dong dinh vao dau
Hình ảnh chụp X quang thấy rõ cây đinh xuyên não bộ. 
Cô gái tự sát bằng cách rùng rợn ấy là Nguyễn Thị Kim Lộc (22 tuổi, nhà ở khu dân cư K5 thuộc xã Long Hòa, H.Phú Tân, tỉnh An Giang). Người thân đã chở cô đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang vào tối 18/10. Ngay sau đó, các bác sĩ đã thao tác gắp lấy cây đinh ra khỏi đầu cô gái. Sáng 19/10, Lộc đã được chuyển đến Khoa Chấn thương Chỉnh hình 2.
Điều hết sức hy hữu và kỳ lạ là mặc dù tự đóng cây đinh xuyên qua hộp sọ, ăn sâu vào não, nhưng cô vẫn tỏ vẻ bình tĩnh, không hôn mê. Ngày 23/10, Lộc cho biết do lâu nay cảm thấy mình là người vô dụng, chẳng làm được việc gì kiếm tiền, nên nảy sinh ý định tự sát.
Ngày 16/10, trong lúc ở nhà cùng bà nội, Lộc đã lẻn vào buồng lấy búa và cây đinh. Lộc tự tay đưa mũi đinh lên đỉnh đầu, tay nọ cầm búa đóng vào. “Em chỉ đóng 1 cái thì cây đinh lút vào trong đầu nhưng không thấy chảy máu, hay nhức đầu gì hết. 3 ngày sau, tự nhiên bà nội đến rờ đầu em thì phát hiện. Rồi nội kêu người chở em đi bệnh viện. Bây giờ chỗ vết thương em chỉ thấy hơi ê đau”, Lộc kể.
Anh Nguyễn Văn Triệu (43 tuổi, cha ruột và đang nuôi Lộc tại bệnh viện) cho biết, hành động của Lộc đã khiến anh bàng hoàng, ghê rợn. Và anh luôn thắc mắc chẳng hiểu sao Lộc đóng cây đinh ăn sâu vào não mà vẫn bình thường suốt mấy ngày liền.
Phat hoang co gai tu sat bang cach dong dinh vao dau-Hinh-2
Anh Triệu một mình chăm sóc con tại bệnh viện. 
Cho đến khi vào viện, các bác sĩ hỏi thì Lộc vẫn bình thản trả lời diễn biết sự việc, chẳng có biểu hiện gì đau đớn. Khi bác sĩ gắp lấy cây đinh từ não của Lộc ra đưa cho anh xem, thì anh cũng chỉ dám liếc nhìn vì cảm thấy ghê sợ.
“Bác sĩ nói đừng tự tử kiểu này vì có thể không chết nhưng để lại biến chứng, về sau có thể liệt các chi. Cây đinh mà Lộc đóng vào đầu dài khoảng 7 phân, nhìn thấy ớn”, anh Triệu kể.
Bất hạnh vì cha mẹ chia tay
Anh Triệu cho biết giữa anh và vợ trước lấy nhau không hôn thú, theo di nguyện giao kèo giữa những người lớn. Sau khi cưới 3 năm thì vợ anh mới sinh bé Lộc. Khi Lộc được 7 tháng rưỡi tuổi, vào đúng ngày 30 Tết năm 1995, thì vợ anh ẵm con về ở nhà cha mẹ tại tỉnh Vĩnh Long. Thời điểm này anh cùng gia đình sống dưới ghe và rất nghèo khó. Có lẽ vợ anh chê cảnh chồng nghèo mà bồng con bỏ đi. Sang ngày mùng 1 Tết năm ấy, anh đến nhà cha mẹ vợ bắt lại con về nuôi. Kể từ đó vợ chồng anh chia tay…
Phat hoang co gai tu sat bang cach dong dinh vao dau-Hinh-3
Vết thương rỉ máu trên đỉnh đầu của Lộc sau khi lấy cây đinh ra. 
Bé Lộc khi còn đỏ hỏn đã thiếu vắng tình thương của mẹ. Anh Triệu thì lo làm ăn nên giao Lộc cho ông bà nội nuôi. Thời gian này anh Triệu làm nghề nuôi cá ba sa và chuyển sang nuôi cá tra dưới bè. Có lúc phất lên nhưng rồi thua lỗ, lâm cảnh nghèo nàn. Vợ anh Triệu thì sau đó đi lấy chồng khác và có con riêng.
Về phần anh Triệu, khi bé Lộc lên 10 tuổi cũng lấy vợ khác, và người vợ sau của anh có 3 con riêng. Sau một thời gian chung sống, 2 người có thêm 2 đứa con khác. Kể từ đó, chuyện nuôi nấng, dạy đỗ Lộc đều do một tay mẹ anh đảm nhận bởi sau đó cha anh cũng qua đời.
Theo anh Triệu thì Lộc được bà nội cho đi học đến lớp 10 thì nghỉ. Vào năm ấy, sau khi ngủ dậy toàn thân Lộc cứng đờ. Người nhà chở Lộc đi nhiều bệnh viện điều trị và kết quả là Lộc mắc bệnh động kinh. Sau nhiều nỗ lực điều trị, bệnh tình của Lộc cũng thuyên giảm.
Có dấu hiệu của bệnh thần kinh
Anh Triệu kể, từ khi Lộc nghỉ học thì mẹ anh (bà Nguyễn Thị Kim Linh - 87 tuổi) không tập cho Lộc làm việc nhà. Bà rất cưng chiều cháu nên chẳng cho làm gì động móng tay. Cứ thế mà ngày càng lớn, Lộc chẳng biết làm gì. Hằng ngày, bà chỉ bắt Lộc làm mỗi chuyện là… đọc kinh. Xong thì Lộc ăn cơm nấu sẵn, rồi dúi mắt vào xem tivi. Nhà ở gần nên anh Triệu hay sang nhà mẹ để nhắc nhở con, nhưng hễ mỗi lần anh nói đến là Lộc nổi giận.
Theo anh Triệu, khoảng 2 năm trước, trong lần bác Ba của Lộc la rầy thì Lộc tỏ ra hỗn láo, cự cãi và bỏ nhà đi. Lộc vào căn nhà bỏ trống của bác Ba đóng chặt cửa đập phá và la hét dữ dội. Lộc còn đại tiện, lấy phân trây trét đầy nhà. Tối đến, Lộc nhảy xuống sông tự vẫn nhưng may nhờ có người cứu kịp nên thoát chết.
Sau đó thì Lộc lại về sống cùng bà nội. Nhà bà Linh có 2 chiếc tivi, Lộc cứ xem hết kênh này đến kênh khác. Nhưng hễ xem tivi nhiều thì Lộc lên cơn động kinh, giật méo miệng, tay chân co quéo và sùi bọt mép. Thấy vậy nên cách đây vài tháng anh Triệu đã tháo lấy đi 1 chiếc tivi và không cho Lộc xem nữa.
Phat hoang co gai tu sat bang cach dong dinh vao dau-Hinh-4
Lộc đã nhiều lần tự sát. 
“Thế là nó giận bỏ ăn cơm cả ngày. Rồi nó còn cầm dao tự cứa vào cổ tay, cổ họng mình. Nó hành hạ tui nhiều trận lắm. Tui thì không có chi tiền nhưng đi nuôi nó suốt. Có lần, đang nằm bệnh viện ở TP.Châu Đốc, nó giận gì đó cầm một đống thuốc động kinh vốc hết vào miệng nuốt, tưởng chết rồi”, anh Triệu nói.
Anh Triệu cho biết, cách đây hơn 1 tháng, mẹ anh mắc bệnh nặng. Sau khi nằm viện về thì bà không còn nấu cơm, giặt giũ được nữa. Có lúc bà bảo Lộc phụ làm việc nhà nhưng Lộc không làm. Thấy mẹ già yếu mà con thì lười biếng nên anh Triệu hay sang thăm nom và cơm nước đều do một tay người con dâu thứ ba của bà Linh lo liệu.
Nhiều năm nay, trong nhà chỉ có 2 bà cháu chung sống. Thời gian gần đây thì nhà của bà Linh từ khóm Long Thạnh 1, P.Long Sơn, TX.Tân Châu, tỉnh An Giang, được dời đến khu dân cư K5 thuộc xã Long Hòa, H.Phú Tân, tỉnh An Giang.
“Cả tháng nay ngày nào tui cũng qua nhà thăm mẹ, có khi một ngày 2-3 lần. Hễ thăm mẹ là tui hỏi nó thì mẹ tui nói nó vẫn bình thường. Lúc bình thường nó ăn nói khôn lắm, nhưng do mẹ tui nuông chiều nên ngày càng hỗn ẩu. Có lần tui kêu nó làm việc này kia trong nhà, thì nó trả lời: “Tui khùng rồi đâu biết làm”. Và cứ thế mà ngồi xem tivi và đọc kinh.
Rồi nó đóng đinh vào đầu hồi nào chẳng ai hay biết. Tui còn chưa tin nó đóng đinh vào đầu vì thấy nó bình thường. Đến bệnh viện bác sĩ chụp hình thấy cây đinh thì lúc đó tui mới dám tin và thấy bàng hoàng”, anh Triệu kể.
>>> Mời quý độc giả xem video Cô gái bị mắc chứng bệnh lạ (nguồn Youtube):

Theo Thanh Ngọc/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)