Pháo phòng không ZAK-57 Nga sẽ có đạn cực kỳ thông minh

Google News

(Kiến Thức) - CNQP Nga xác nhận thông tin nước này đang phát triển đạn pháo thông minh cho hệ thống pháo phòng không tự hành ZAK-57.

Tạp chí Jane's đưa tin, Nga đã chính thức xác nhận rằng họ đang tiến hành phát triển một loại đạn thông minh sử dụng cho các khẩu pháo 30mm và 57mm. Loại đạn này được phát triển nhắm tới việc hạ các máy bay không người lái (UAV).
Công việc nghiên cứu đang được tiến hành bởi Liên hiệp hiệp nghiên cứu và công nghiệp NPO Pribor, liên kết với công ty con TechMash (nhà sản xuất đạn dược lớn nhất nước Nga).
Phao phong khong ZAK-57 Nga se co dan cuc ky thong minh

Tháp pháo của ZAK-57 Derivatsiya-PVO nhìn rất giống tháp pháo tự động AU-220M Baikal do Viện nghiên cứu TW Burevestnik - công ty con của Tập đoàn Uralvagonzavod phát triển. Ngoài pháo 57mm, AU-220M được lắp đại liên đồng trục 7,62mm PKTM cùng hệ thống điều khiển hỏa lực máy tính tự động hóa cao. Nguồn ảnh: Russ 
Đạn pháo 57mm thế hệ mới của Nga sẽ tương đương với loại đạn 35mm trang bị cho pháo phòng không Orelikon AHEAD của Rheinmetall. AHEAD 35mm được lập trình để khi nó rời khỏi nòng pháo sẽ tự căn chính xác thời điểm kích nổ phóng ra các mảnh đạn về phía mục tiêu.
Đạn pháo thông minh 57mm có thể được sử dụng cho các hệ thống phòng không cơ động thế hệ mới đang được phát triển như là hệ thống pháo phòng không Derivatsiya-PVO hay còn gọi là ZAK-57. Đó là thiết kế dựa trên cơ sở khung thân xe chiến đấu bộ binh BMP-3 thay tháp pháo mới.
Các nguồn tin Nga xác nhận rằng, Derivatsiya-PVO ngoài khả năng bắn những viên đạn 57mm thông thường thì có thể bắn loại đạn 57mm tự dẫn với tầm tác chiến vượt ngoài khỏi tầm bắn trực tiếp pháo 57mm, cụ thể là đạt 12km theo phương ngang và đến 8km theo phương thẳng đứng.
Chiến Xa

>> xem thêm

Bình luận(0)