Oanh tạc cơ Tu-160 Nga định vị bằng các vì sao

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay ném bom Tu-160 và PAK DA Nga sẽ sử dụng hệ thống định vị mới để xác định các tọa độ dựa theo vị trí các ngôi sao.

Thông tin gây sốc này vừa được tờ Sputniknews dẫn nguồn tin từ nhà sản xuất hệ thống định vị mới tiết lộ hôm 30/6.
Theo đó, các máy bay ném bom Tu-160 và PAK DA sẽ không sử dụng các hệ thống định vị vệ tinh nữa. Cả hai rất có thể được chuyển sang cách định vị bằng việc sử dụng các ngôi sao trên vũ trụ.
Để làm được như vậy, máy bay ném bom siêu âm Tu-160 sẽ được trang bị một hệ thống công nghệ mới để xác định các tọa độ của máy bay dựa trên vị trí của các ngôi sao. Đó là hệ thống định vị vũ trụ ANS-2009. Nó có thể xác định vị trí và tốc độ của máy bay với độ chính xác cao.
Oanh tac co Tu-160 Nga dinh vi bang cac vi sao
Tu-160 sẽ sử dụng hệ thống định vị dựa trên vị trí các ngôi sao.
Ưu điểm chính của công nghệ này so với các hệ thống khác nằm ở phương pháp thực hiện “vô cùng đáng tin cậy trong điều kiện chiến đấu khi mà các hệ thống định vị vệ tinh (NSS) có thể bị phá hỏng bởi kẻ địch”, nguồn tin báo chí từ Công ty Công nghệ Vô tuyến-điện tử (KRET), nhà sản xuất hệ thống định vị mới, cho biết.
Sự tích hợp ANS, NSS và các hệ thống định vị quán tính trên bảng điều khiển của máy bay sẽ cho phép chúng có thể tính toán một cách chính xác tối đa.
Theo KRET, thành tựu công nghệ của hệ thống ANS-2009 cũng sẽ được xem xét trang bị cho loại máy bay ném bom chiến lược thế hệ thứ 5 PAK DA của Nga trong tương lai.
Oanh tac co Tu-160 Nga dinh vi bang cac vi sao-Hinh-2
Mô hình máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới PAK DA của Nga.
Hiện Nga vẫn đang gia hạn thêm thời gian sản xuất máy bay ném bom thế hệ mới để tiến hành hiện đại hóa đội ngũ oanh tạc cơ Tu-160. Đây là một máy bay ném bom siêu âm chiến lược lớn nhất thế giới, có thể mang theo các tên lửa và có khả năng tấn công bất cứ mục tiêu nào trên toàn cầu bằng các vũ khí hạt nhân và thông thường.
Văn Biên

Bình luận(2)

Minh Hiền

Phong

Bạn có hiểu được những gì mà bài báo muốn nói không mà phát ngôn như vậy

Minh Hiền

Người quan sát

Rất đau lòng khi đọc báo thấy Nga là cường quốc vũ trụ nhưng nay không cò kinh phí để thay thế các vệ tinh Nga hiện đã quá già nua và lạc hậu, nhiều vệ tinh được sử dụng quá thời hạn quy định. Do đó, máy bay sẽ phải định vị bằng sao trời.