Oanh tạc cơ B-3 Mỹ có thể khiến Trung Quốc bất lực

Google News

(Kiến Thức) - Trang Aviation News đưa tin rằng, máy bay ném bom tàng hình B-3 Mỹ có khả năng bay lượn ngay trong không phận Trung Quốc trong vòng một giờ.

Tạp chí Forbes đăng một bài bài viết của chuyên gia quốc phòng Loren Thompson cho biết, máy bay ném bom tàng hình B-3 Mỹ được phát triển là để nhắm tới các mục tiêu nằm sâu bên trong lãnh thổ Nga và Trung Quốc.
Oanh tac co B-3 My co the khien Trung Quoc bat luc
 Mẫu thiết kế của máy bay ném bom tàng hình B-3.
Máy bay ném bom tàng hình tầm xa này của Mỹ chỉ cần một lần tiếp nhiên liệu cho chặng hành trình bay 5.000 dặm để tấn công một mục tiêu như vậy.
Với phạm vi hoạt động lên tới 2.500 dặm (chừng 5.000 km), máy bay ném bom B-3 có nhiều khả năng sẽ là ứng viên để thay thế tất cả oanh tạc cơ đang phục vụ trong Không quân Mỹ ở các thập kỷ tới.
Điều đó có nghĩa rằng, B-3 Mỹ sẽ sớm có khả năng bay ở vùng không phận Trung Quốc trong vòng một giờ liên. Tờ Nhân dân Nhật báo tính toán, về mặt giả thuyết, B-3 có thể thực hiện các cuộc không kích từ các căn cứ Mỹ ở Guam và Diego Garcia.
Không quân Mỹ dự định đưa máy bay tàng hình B-3 vào sử dụng trong năm 2025. Nó được mô tả là một máy bay ném bom có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân và tùy chỉnh người lái (có thể ám chỉ việc B-3 tự động bay không cần phi công). Tuy nhiên, tạp chí trên cho hay, đến nay các tính năng trên ở B-3 vẫn chưa được kiểm chứng.
Bài viết của Forbes cho hay, tuy Không quân Mỹ cho biết chi phí chế tạo máy bay ném bom B-3 không vượt quá 550 triệu USD, nhưng nhiều chuyên gia phỏng đoán, rất có thể giá của một oanh tạc cơ này rơi chừng 700 triệu USD.
Trong một cuộc xung đột tiềm tàng với Quân đội Trung Quốc, máy bay ném bom B-3 mang nhiệm vụ nặng nề đó là thực hiện các cuộc tấn công chiến lược vào bên trong quốc gia châu Á này. Oanh tạc cơ này cần tiếp nhiên liệu ở vùng sông Hằng trước khi tiến vào không phận Trung Quốc để thực hiện một cuộc không kích (có thể) ở phía tây nước này.
Thiết Giáp

Bình luận(0)