Nước CH thuộc Liên Xô cũ mua pháo tự hành Đức

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Lithuania (nước thuộc Liên Xô cũ) đang cân nhắc mua pháo tự hành PzH 2000 của Đức, để hiện đại hóa lực lượng pháo binh của nước này.

Tạp chí Armyrecognition dẫn lời Tư lệnh quân đội Lithuania – Tướng Vytautas Jonas Zukas cho hay, Quân đội Lithuania đang lên kế hoạch gấp rút hiện đại lực lượng pháo binh đã lạc hậu của nước này và một trong những ứng cử viên sáng giá hiện tại là pháo tự hành PzH 2000 155mm của Đức.
Với ngân sách quốc phòng tăng từ 20-30%, Lithuania có thể sẽ dễ dàng chấp nhận một lời đề nghị hấp dẫn từ hãng Krauss-Maffei Wegmann (KMW) của Đức, công ty chế tạo pháo tự hành PzH 2000.
Cũng theo tướng Vytautas Jonas Zukas, lực lượng pháo binh có thể được xem là yếu tố đóng vai trò quyết định then chốt trên chiến trường và trong chiến tranh hiện đại, tầm quan trọng của lực lượng pháo binh càng được chứng minh thông qua các cuộc xung đột trong thời gian gần đây.
Nuoc CH thuoc Lien Xo cu mua phao tu hanh Duc
Pháo tự hành  PzH 2000 155mm được quân đội nhiều nước Châu Âu và các nước Khối quân sự NATO sử dụng.
Theo kế hoạch, Lithuania sẽ tiến hành hiện đại hóa lực lượng pháo binh của nước này trong giai đoạn từ nay cho đến năm 2020 và những khẩu pháo tự hành PzH 2000 đầu tiên sẽ được đưa vào trang bị trong giai đoạn từ 2016-2019. Bên cạnh đó Lithuania cũng sẽ hợp tác với Estonia trong chương trình hiện đại hóa lực lượng pháo binh này.
Tướng Vytautas Jonas Zukas còn cho rằng, với tính hình bất ổn trong khu vực hiện nay việc Lithuania tăng ngân sách quốc phòng và tái trang bị quân đội là cần thiết hơn bao giờ hết. Lực lượng pháo binh Lithuania sẽ được ưu tiên hiện đại hóa trước với pháo tự hành PzH 2000 155mm do hãng KMW và công ty Rheinmetall Defence hợp tác sản xuất.
Pháo tự hành PzH 2000 được trang bị một pháo Rheinmetall 155 mm L52 có khả năng mang theo 60 viên đạn với tốc độ bắn lên tới 10 viên/ phút, nó có tầm bắn hiệu quả là hơn 35km với đạn pháo thông thường và 40 km với đạn pháo tăng tầm. PzH 2000 còn có khả năng tác chiến cả ban ngày lẫn ban đêm với hệ thống điều hỏa lực bằng máy tính và thước ngắm bằng laser.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)