Nữ sinh lớp 10 bị cưa chân: Bệnh viện hứa có trách nhiệm

Google News

Bệnh viện vận động quyên góp cho gia đình nữ sinh lớp 10 bị cưa chân oan được 20 triệu, đồng thời hứa nhận nạn nhân vào bệnh viện làm suốt đời.

Ngày 16/3 thông tin từ bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) xác nhận, cơ quan này đã tạm đình chỉ công tác phó giám đốc bệnh viện và tổ bác sĩ bị tố tắc trách, yếu kém về chuyên môn khiến một nữ sinh lớp 10 bị cưa chân oan.
Theo đó, Bác sĩ bị đình chỉ là ông Y'Tâm, hiện đang công tác tại khoa Ngoại, cũng là người trực tiếp bó bột cho nữ sinh Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ở ĐắkLắk) khiến chân Vi bị hoại tử, phải cưa chân.
Nu sinh lop 10 bi cua chan: Benh vien hua co trach nhiem
 Bé Vi đã bị cưa một chân (ảnh gia đình cung cấp).
Về việc này, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin Nguyễn Văn Tâm phân trần: "Đây là trường hợp tai biến của nghề nghiệp. Trước mắt, chúng tôi tạm đình chỉ công tác Bác sĩ Y’Tâm. Chiều nay họp Ban giám đốc sẽ đưa ra hình thức kỷ luật với một trường hợp nữa. Sau đó sẽ họp toàn khoa xử lí những người liên quan".
Bên cạnh đó, vị lãnh đạo bệnh viện cũng cho biết thêm: đã “vận động” toàn bộ anh em trong cơ quan đã góp được 20 triệu đồng (chủ yếu tiền lương của các y bác sĩ), rồi cử Phó giám đốc bệnh viện trực tiếp vào thành phố Hồ Chí Minh để thăm cháu Vi.
“Toàn bộ số tiền này, chúng tôi phải vay mượn của anh em. Tiền thu viện phí ngày nào, chi hết cho ngày đó. Tiền mặt bệnh viện hiện không có đủ 10 triệu đồng”, ông Tâm nói.
Gia đình nạn nhân yêu cầu bệnh viện đền bù toàn bộ chi phí thuốc men và góp phần nuôi dưỡng nữ sinh bị cưa chân oan suốt đời.
Phía bệnh viện đồng ý chi trả toàn bộ thuốc men, cũng như công chăm sóc cháu Vi. Theo Phó giám đốc Bệnh viện Cư Kuin, dù chưa biết nguyên nhân dẫn đến hoại tử chân của Vi, nhưng đơn vị hứa sẽ lo cho tương lai nghề nghiệp nữ sinh. “Nếu cháu học kế toán hay chuyên viên tin học thì sau này chúng tôi sẽ nhận về làm việc”, ông nói.
Hiện tại, huyện ủy đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện giải trình toàn bộ vụ việc để có cơ sở nghiêm khắc xử lý, chấn chỉnh, không bao che.
Xem clip vào bệnh viện đâm đối thủ:
Theo Hoàng Dương/ Phunuonline

Bình luận(5)

Minh Hiền

Muoipham

NOI DOC VA LUA BIP DU LUAN.CHUYEN NAY PHAI TRUY TO RA PHAP LUAT.PHAP LUAT VIETNAM KHONG AI SO.

Minh Hiền

Lưu Yến

Cái Bệnh viện này nhiều bác sỹ tên Tâm quá mà chẳng có "Tâm" gì hết. Nghĩ mà thấy tội cho bé gái 16 tuổi này. 16 tuổi là mốc trưởng thành đẹp nhất của người con gái. Vậy mà .....

Minh Hiền

Lê Minh

ngoài việc phải đền bù cho việc hủy hoại tương lai một con người thì cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn bộ những y, bác sỹ vô trách nhiệm đã gây ra hậu quả đau lòng này.

Minh Hiền

Duy Tùng

Nhớ trả lương cho cháu í đủ sống nha . Đừng trả lương kiểu bố thí ngày chỉ đủ mua ba gói mì tôm !!!!!!!!!!

Minh Hiền

loc van dinh

Kho than em qua,co gang len em.Dung La Luong Y Nhu Tu Than