Nữ diễn viên chết đau đớn vì giác hơi để chữa ung thư

Google News

Nữ diễn viên này đã cố tình không chọn cách điều trị ung thư bằng hóa xạ trị mà tìm đến giác hơi để chọc, hút máu ra ngoài.

Cái chết của một nữ diễn viên người Trung Quốc bị ung thư khiến mọ Hồng Liên i người vô cùng kinh hãi đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi. Nhiều người cho rằng y học cổ truyền Trung Quốc dường như đang lừa dối họ.
Xu Ting, một nữ diễn viên 26 tuổi đến từ Bắc Kinh đã bị chẩn đoán ung thư hạch bạch huyết không Hodgkin trong tháng 7 và mới qua đời vào tuần trước sau khi tìm đến phương pháp giác hơi để chữa ung thư.
Nữ diễn viên này đã cố tình không chọn cách điều trị ung thư bằng hóa xạ trị mà tìm đến giác hơi để chọc, hút máu ra ngoài với mục đích chữa khỏi ung thư hạch bạch huyết. Nhiều người cho rằng đây chính là cách chữa bệnh khiến bệnh tình của cô thêm nguy kịch.
Nu dien vien chet dau don vi giac hoi de chua ung thu
 Nữ diễn viên người Bắc Kinh đã qua đời vì ung thư vào tuần trước.
Xu Ting đã thông báo tình trạng bệnh của mình với các fan trên mạng xã hội vào ngày 9/7. Trong một bài viết đăng lên Weibo, nữ diễn viên cho biết cô mới được một bệnh viện nằm trong trung tâm TP Bắc Kinh chẩn đoán bị ung thư.
Và đối mặt với vấn đề này, cô nhất định không tìm đến xạ trị, hóa trị như nhiều bệnh nhân ung thư khác vì cô đã từng chứng kiến những bệnh nhân ung thư khác bị “tra tấn” bởi xạ, hóa trị và đều qua đời. Cô nhất quyết tìm đến y học cổ truyền Trung Quốc để chữa bệnh ung thư.
“Tôi biết hóa trị sẽ khiến tôi vô cùng đau đớn và tôi sẽ phải chết nhanh hơn. Vì vậy, khoảng thời gian còn lại của cuộc đời tôi muốn được kéo dài hơn những bệnh nhân ung thư khác và sống thật hạnh phúc”, Xu Ting chia sẻ trên Weibo. Cô cũng cho biết thêm, cô là một trong 7 người con trong gia đình và phải làm việc chăm chỉ để kiếm tiền để trả tiền thuê nhà, trả nợ cho bố mẹ và để các em đều được học hành đầy đủ.
Nu dien vien chet dau don vi giac hoi de chua ung thu-Hinh-2
 Nữ diễn viên 26 tuổi đã trải qua quá trình giác hơi vô cùng đau đớn vì nghĩ rằng có thể chữa trị bệnh ung thư.
Trong một bài viết được Xu Ting chia sẻ tiếp theo vào ngày 24, cô tâm sự rằng vừa mới đồng ý với liệu pháp chữa bệnh ung thư theo y học cổ truyền Trung Quốc. Hình ảnh được cô chia sẻ là cả chục ly thủy tinh áp sát trên lưng và những sọc kẻ đẫm máu sau một buổi giác hơi.
Trong đó có một hình ảnh cho thấy cô đang vô cùng đau đớn khi được một học viên đang ra sức điều trị bằng giác hơi theo y học cổ truyền.
Cô đã chia sẻ thêm rằng, mặc dù bản thân đang phải chịu đựng vô cùng đau đớn nhưng những người phải điều trị bằng hóa trị, xạ trị còn phải đau hơn gấp bội phần.
“Chúng ta phải mạnh mẽ và dũng cảm để chiến đấu lại căn bệnh ung thư hiểm nghèo này. Những người như tôi thực ra rất may mắn vì có cơ hội thể hiện khả năng chiến đấu nên với tôi, bệnh ung thư chỉ là một thử thách, một cơ hội để khẳng định bản thân”, Xu Ting nói.
Vào giữa tháng 8, sức khỏe của nữ diễn viên yếu đi trông thấy. Chị gái cô, Xu Dandan đã chia sẻ trên truyền thông rằng em gái mình đã thất bại trong việc điều trị theo y học cổ truyền và đang chuyển sang xạ trị, hóa trị. Chị gái cô cũng khẳng định, cách chữa bệnh ung thư này chỉ là một trò lừa đảo.
Nu dien vien chet dau don vi giac hoi de chua ung thu-Hinh-3
Xu Ting đã thất bại trong việc điều trị theo y học cổ truyền và qua đời vào tuần trước.
Một hình ảnh được chia sẻ bởi Xu Ting vào ngày 18/8 cho thấy cô đã được đưa vào bệnh viện để điều trị. Sau đó không có thêm bất cứ điều gì được chia sẻ thêm trên trang cá nhân của cô.
Vào 16:20 ngày 7/9, Xu Ting qua đời. Cái chết của cô đã gây sốc cho cả xã hội Trung Quốc, làm dấy lên một cuộc tranh luận nên hay không nên điều trị chữa bệnh theo y học cổ truyền. Một trang có tên
"Cái chết của Xu Ting và sự dính líu của y học cổ truyền" đã xuất hiện trên Weibo với những lời lẽ chỉ trích dường như chính cách chữa bệnh theo y học cổ truyền khiến cô gái trẻ phải ra đi sớm hơn.
Ngoài ra cũng có nhiều ý kiến cho rằng không nên đổ lỗi cho y học cổ truyền vì ung thư vốn là căn bệnh vô cùng khó chữa trị.
Một nhà báo đến từ Bắc Kinh Evening News, tên Hou Giang, cho biết: "Một số người cho rằng chữa ung thư bằng y học cổ truyền là lừa dối vì y học cổ truyền không có khả năng làm điều đó. Tuy nhiên, điều này nghe rất vô lý. Ngay cả khi hóa trị, nhiều bệnh nhân ung thư vẫn phải chết, chẳng lẽ y học phương Tây cũng là lừa gạt con người hay sao?".
BS Feng Li (Học viện Khoa học Y khoa Trung Quốc) cho biết sự kết hợp của y học cổ truyền và y học Tây phương là sự kết hợp hoàn hảo để điều trị ung thư hiệu quả nhất. "Sự kết hợp giữa y học cổ truyền Trung Quốc và Tây y sẽ giúp bệnh nhân ung thư có khả năng chấm dứt hoàn toàn căn bệnh. Sự kết hợp sẽ nâng cao hiệu quả điều trị. Tuy nhiên trong trường hợp của Xu Ting, khi hệ miễn dịch của cô vẫn còn quá yếu, tốt nhất chúng ta không nên áp dụng y học cổ truyền để chữa trị cho cô ấy".
Theo Tri thức trẻ

Bình luận(0)