Những nguy cơ đáng sợ của việc để nhà cửa lộn xộn

Google News

Dưới đây là những điều mà nhà bẩn, lộn xộn có thể ảnh hưởng đến bản thân bạn.

1. Nhà cửa lộn xộn thúc đẩy sự hỗn loạn
Ảnh minh họa. 
Môi trường xung quanh có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của bạn. Nhà cửa lộn xộn phản ánh sự hỗn loạn bên trong tâm trí bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn có một tâm trí thoải mái và tập trung hơn hãy dọn dẹp ngôi nhà của mình. Bạn hãy sắp xếp ngăn bàn, sach vở và rửa bát đĩa.
2. Nhà cửa lộn xộn gây căng thẳng
Sau giờ làm, trở về với một căn nhà sạch sẽ và một chiếc giường gọn gàng là hạnh phúc của mọi người. Thay vào đó, khi bạn được chào đón bởi những bộ quần áo bẩn trên ghế sofa, báo rải rác trên sàn nhà và ly cà phê đổ trên bàn, bạn sẽ cảm thấy stress cực độ.
3. Nhà cửa lộn xộn có thể gây ra tai nạn
Một ngôi nhà lộn xộn đầy rác có thể khiến bạn đối mặt với nguy cơ vấp ngã cao, chưa kể bạn có thể dẫm lên những đồ sắc nhọn trong nhà.
4. Nhà cửa lộn xộn khiến bạn ăn nhiều hơn
Một nghiên cứu được thực hiện vào 2017 cho biết mọi người có xu hướng ăn quá nhiều hoặc chè chén say sưa khi họ sống trong một không gian lộn xộn. Theo nghiên cứu, những người ở trong một không gian bẩn, bừa bộn được cho là dư thừa năng lượng gấp 2 lần so với những người ở trong môi trường sạch sẽ. Do đó, nếu không muốn tăng cân bạn hãy dọn gọn gàng nhà cửa sạch sẽ.
5. Nhà cửa lộn xộn ảnh hưởng tới sức khỏe tâm thần
Sống hoặc làm việc trong môi trường xung quanh lộn xộn, vô tổ chức khiến bạn cảm thấy cạn kiệt và không hạnh phúc. Một nghiên cứu năm 2017 chỉ ra rằng môi trường xung quanh lộn xộn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của mọi người.
6. Nhà cửa lộn xộn làm bạn khó biểu đạt cảm xúc
Một nghiên cứu của Đại học Cornell vào năm 2016 cho thấy những người sống trong không gian lộn xộn cảm thấy khó khăn để biểu đạt được cảm xúc.
Theo Ngọc Huyền/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)