Những điều cần biết về bệnh nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Google News

(Kiến Thức) -  Cha mẹ cần biết được cách xử lý khi trẻ bị nứt kẽ hậu môn để tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Nứt kẽ hậu môn không chỉ xảy ra ở người lớn mà còn diễn ra ở trẻ nhỏ. Trên thực tế, tỷ lệ xảy ra của căn bệnh này ở trẻ dưới 1 tuổi cao hơn so với trẻ trên 1 tuổi. Vết nứt này có thể tự lành trong một vài ngày đối với trẻ trên 1 tuổi.

Vết nứt hậu môn xảy ra khi trẻ đi phân cứng trong tình trạng táo bón. Điều này khiến trẻ cảm thấy đau đớn và khó chịu. Nếu trẻ vệ sinh xuất hiện thêm vết máu hoặc vết nứt rõ trên da lâu ngày không lành, trẻ đau đớn quấy khóc thì cha mẹ cần đưa chúng đến bệnh viện.

Nhung dieu can biet ve benh nut ke hau mon o tre
 Trẻ sẽ cảm thấy rất khó chịu khi bị nứt kẽ hậu hôn.
Dưới đây là một số cách xử lý khi trẻ bị nứt kẽ hậu môn:

1. Chuẩn bị một chậu nước mấm cho bé. Để cho bé ngồi trong đó. Nước ấm sẽ giúp phần da dưới hậu môn của bé có thể co dãn nhẹ nhàng hơn.

2. Khi trẻ bị táo bón, vết nứt kẽ hậu môn có thể trở nên thêm trầm trọng. Bạn cần tăng cường cho bé ăn thêm các thực phẩm giàu chất xơ. Ngoài ra hãy bôi kem dưỡng ẩm cho bé và để bé vận động thường xuyên.

3. Sử dụng khăn lau mềm. Để lau hậu môn cho trẻ, bạn nên chọn một chiếc khăn mềm. Điều này sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn cũng như không làm bé bị đau đớn.

4. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về loại kem chữa bệnh nứt hậu môn an toàn cho bé.

5. Giữ vùng hậu môn luôn sạch sẽ. Thay tã lót thường xuyên để đảm bảo vi khuẩn không tấn công.

6. Bạn cần cẩn thận khi sử dụng thuốc nhuận tràng dành cho bé. Hãy hỏi bác sĩ kỹ về vấn đề này.

7. Nếu mọi chữa trị không thể giúp bé dễ chịu hơn. Bạn có thể hỏi bác sĩ về liệu trình phẫu thuật nhỏ cho con bạn để đảm bảo an toàn cho bé.

>>> Mời bạn đọc xem thêm Clip Cách trị bệnh cảm cúm ở trẻ. Nguồn: Youtube.com.
Tuệ Minh (Theo boldsky)

Bình luận(0)