Nhờ thầy lang chữa chó dại cắn, bé 4 tuổi tử vong

Google News

Bà con ở xã Thanh Mai, Thanh Chương, Nghệ An đang vô cùng hoang mang vì địa phương này liên tục có người bị chó dại cắn.

Hôm chúng tôi đến xóm Nam Sơn, bà con nơi đây vừa đưa bé trai Lê Việt Hoàng (4 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng. Nước mắt của các bậc sinh thành khiến xóm núi thêm phần ảm đạm.
Theo thông tin từ gia đình cháu Hoàng, giữa tháng 1/2017, Hoàng bị con chó của nhà cắn 1 vết vào chân. Cũng trong khoảng thời gian đó, nhiều người khác trong xóm cũng bị con chó này cắn. Mọi người đã vây bắt và giết thịt con chó này.
Nho thay lang chua cho dai can, be 4 tuoi tu vong
 Cả xóm Nam Sơn đang lo lắng vì có nhiều người bị chó cắn.
Thay vì đưa Hoàng đi tiêm phòng, gia đình cháu lại nhờ thầy lang chữa cho Hoàng. Khoảng 2 tháng sau, Hoàng bỗng lên cơn co giật, sùi bọt mép. Khi đó, mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Giang mới vội vàng đưa con đến bệnh viện.
Do Hoàng đã bị mắc bệnh dại, nên việc chữa trị lúc này gặp rất nhiều khó khăn. Cách đây 3 hôm, Hoàng đã trút hơi thở cuối cùng trong nỗi ân hận muộn màng của bậc sinh thành.
Không riêng gì gia đình chị Giang, nhiều người khác ở xóm Nam Sơn này cũng đang sống trong nỗi hoang mang vì bị chó dại cắn. Thay vì đến cơ sở y tế để tiêm phòng dại, nhiều người lại chọn cách chữa trị theo cách của thầy lang.
Theo thống kê của Trạm Y tế xã Thanh Mai: Tính đến ngày 22/3, toàn xã có 53 người bị chó cắn, riêng ở xóm Nam Sơn là 40 người. Trong đó số người đã tiêm phòng là 17 người, số người chưa tiêm phòng là 36 người. Đáng lưu ý trong số 36 người chưa tiêm có 22 người đang sử dụng thuốc Nam để chữa bệnh và cả 22 người này đều ở xóm Nam Sơn.
Trước thực trạng trên, Trạm Y tế xã Thanh Mai đã tích cực tuyên truyền tới bà con, gia đình nào không may có người bị chó cắn nên đến cơ sở y tế tiêm phòng dại. Việc chữa trị chó cắn theo cách của thầy lang sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm.
Theo Xuân Tuấn/phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)