Nguyên nhân bất ngờ khiến người đàn ông 45 tuổi xuất tinh ra máu

Google News

(Kiến Thức) - Xuất tinh ra máu 4 lần một tuần, người đàn ông 45 tuổi (Hà Nội) đến viện khám mới biết bị vỡ mạch máu niệu đạo.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, mới đây, bệnh viện vừa khám cho một người đàn ông 45 tuổi (ở Hà Nội) vì một tuần nay đã xuất tinh ra máu 4 lần sau khi quan hệ với vợ.
Bác sĩ cho xét nghiệm, phát hiện trong tinh dịch có máu tươi do vỡ một mạch máu trong thành niệu đạo. Nguyên nhân là do quá trình phóng tinh áp lực lớn, các mạch máu trong niệu đạo bị dồn nén, vỡ ra nên dẫn đến chảy máu khi xuất tinh.
Nguyen nhan bat ngo khien nguoi dan ong 45 tuoi xuat tinh ra mau
 Bác sỹ Lợi khám cho bệnh nhân đến bệnh viện vì các vấn đề khó nói
Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, nam giới xuất tinh ra máu do nhiều yếu tố như nhiễm khuẩn tinh dịch, lao tinh hoàn, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn... Đặc biệt khi quan hệ tình dục mà tâm lý căng thẳng hoặc tư thế không thuận lợi cũng dẫn đến niêm mạc niệu đạo tổn thương, có thể dẫn xuất tinh kèm máu.
Tinh dịch có máu tươi, máu nâu như bã trầu hoặc đen rỉ sắt, thậm chí xuất hiện những tia máu trong tinh dịch. Với các trường hợp xuất tinh ra máu có thể nhận biết bằng việc quan sát bên ngoài. Trường hợp không thể nhìn thấy bằng mắt thường, có thể làm vi thể mới thấy được hồng cầu trong tinh dịch.
Theo bác sĩ, để điều trị xuất tinh ra máu, cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh để đưa ra phác đồ điều trị hợp lý. Nam giới xuất tinh ra máu do nhiễm khuẩn có thể chữa theo kháng sinh đồ. Các trường hợp khác do ung thư tiền liệt tuyến cần điều trị ngoại khoa theo phác đồ điều trị ung thư. Nếu vỡ mạch máu niệu đạo, túi tinh thì cần phải đốt mạch máu. Điều trị đúng phương pháp sẽ ít có khả năng tái phát.
Bác sĩ khuyến cáo, khi phát hiện tinh dịch có lẫn máu, nam giới không được chủ quan, cần đến gặp bác sĩ nam khoa để được khám và điều trị sớm.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)