Người vợ xăm mình để quên nỗi đau chồng ngoại tình

Google News

"Lúc đi xăm đau nhưng không là gì so với tình trạng lúc đó, vì tôi xăm trong trạng thái căm giận", người vợ có chồng ngoại tình chia sẻ.

Hôn nhân không trọn vẹn
Yêu nhau từ những ngày còn là học sinh cấp 3, nhưng sau khi nên duyên vợ chồng được chừng một năm, cô gái gốc Hà Nội - Lê Trang (SN 1985) phải đằng đẵng sống trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Bởi lẽ, chồng cô, cũng một chàng trai đất Hà thành đã có những cuộc tình ngoài luồng, thậm chí Trang kể, cô đã có lần chứng kiến chồng mình mang tình nhân về nhà.
Chúng tôi gặp Trang khi cô vừa trở về từ cuộc thi Phun thêu điêu khắc thẩm mỹ Quốc tế được tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc). Trang đã “ẵm” cho mình giải vàng sáng tạo. Nhìn Trang hôm nay không ai nghĩ, người phụ nữ ấy đã có 10 năm hôn nhân thì chỉ 1 năm cô có chồng, 9 năm còn lại Trang tìm cách giữ chồng.
Nguoi vo xam minh de quen noi dau chong ngoai tinh
Nhìn Trang vui vẻ và thành công như hôm nay nhưng mấy ai biết cô đã từng có những năm tháng "sống không bằng chết" khi chồng ngoại tình. 
Trong 9 năm đó, cô có 10 hình xăm trên cơ thể và 5 lần phẫu thuật thẩm mỹ mà không hề dùng thuốc gây tê hay giảm đau chỉ vì Trang muốn dùng nỗi đau thể xác khỏa lấp đi một phần đau đớn trong tâm hồn.
“Tôi là người vợ bị phản bội và tôi đã quyết định ly hôn”, đó là tâm sự của Trang khi cô học cách nhìn thẳng vào sự thật. Từ đó cô biết cách cứng cỏi vượt qua tất cả, để tự gây dựng được sự nghiệp riêng, lo cho hai con có cuộc sống ổn định và quan trọng hơn là tìm lại được niềm vui sống cho bản thân mình.
Nỗi đau người vợ chứng kiến chồng ngoại tình
Lần đầu phát hiện chồng ngoại tình khi con gái mới được vài tháng tuổi. Trang bị ám ảnh nặng nề và suốt 1 tháng cô rơi vào tình trạng mất ngủ triền miên.
Hình ảnh ngoại tình của chồng luôn luôn hiện lên trong đầu. Thời gian đầu, trong tôi cũng le lói suy nghĩ hay là mình chết đi cho xong, thậm chí có lúc tôi lao ra đường gào thét như một con điên. Nhưng khi trấn tĩnh lại, nhìn đứa con bé bỏng đang lớn lên từng ngày, tôi lại mang trong mình nỗi lo, nếu tôi chết đi, ai là người nuôi con bây giờ. Và tôi lại tiếp tục sống”, Trang trải lòng mình.
Những lần bị bắt gặp rồi quỳ xuống van xin vợ tha thứ, tất cả dường như chỉ là sự giả dối trong người đàn ông đã từng được Trang đặt hết tình yêu và niềm tin. Sau đó mọi thứ lại rơi vào quỹ đạo cũ.
Nguoi vo xam minh de quen noi dau chong ngoai tinh-Hinh-2
"Tâm" là tên con gái đầu và cũng là chữ đầu tiên Trang xăm lên cơ thể mình. 
Trang kể rằng, để chắc chắn cho những gì mình biết, mình nói, cô đã từng thuê thám tử. Quán cà phê nơi chồng cô và tình nhân ngồi ở ngay sát quán cà phê Trang hàng ngày lui tới.
“Lúc đó tôi rất buồn nhưng nghĩ đi nghĩ lại có vào đánh ghen cũng không có nghĩa lý gì và chính chồng cũ của tôi là người tạo điều kiện cho cô gái ấy lại gần. Người đáng trách là chồng tôi”, Trang tâm sự.
Sự phản bội không chỉ dừng lại là lén lút sau lưng mà chồng cũ của Trang còn đưa cả tình nhân vào nhà, Trang ở tầng 4, chồng và tình nhân ở dưới tầng 2. Lúc đó Trang đang trong giai đoạn ở cữ đứa con thứ 2.
“Tôi đã phản ứng rất dữ dội. Tôi lao vào tát chồng và có hỏi anh muốn tiếp tục với cô ta tới bao giờ, anh còn gặp cô ta bao nhiêu lần nữa?”. Đáp lại là câu trả lời ráo hoảnh: “Anh cũng không biết nữa!”.
Không còn nhận thấy sự thiện chí trong thái độ của chồng, Trang quyết định ôm con về nhà ngoại. Nhưng khi chứng kiến sự lo lắng của mọi người dành cho mình, đặc biệt là những tiếng thở dài từ mẹ, Trang đã quyết định quay trở về nhà, tiếp tục cuộc sống cũ mặc dù biết rằng tương lai chắc chắn sẽ là một màu xám.
Nhưng lần này, trong suy nghĩ của Trang le lói một quyết tâm rằng: phải xây dựng được một sự nghiệp riêng dành cho bản thân mình để nếu sau này, có phải một lần nữa “khăn gói ra đi”, sẽ không còn ai phải lo lắng cho cô nữa.
Nguoi vo xam minh de quen noi dau chong ngoai tinh-Hinh-3
Sau cuộc hôn nhân "đày ải" kéo dài 10 năm, Trang đã tìm được hạnh phúc trong công việc và bên cạnh hai đứa con. 
Cuộc hôn nhân đày ải cứ thế trôi đi, cho tới một ngày, Trang bị mắc chứng mất trí nhớ tạm thời, có khi cả một ngày dài, Trang không còn nhớ nổi mình cần phải làm gì, chỉ ngồi ôm con và khóc. Vì áp lực và muộn phiền đè ngập trong suốt một thời gian dài, Trang đã có dấu hiệu của chứng bệnh trầm cảm.
Có những ngày, mẹ ruột của Trang phải nhờ người đến trò chuyện với con gái để mong giúp con tháo gỡ tình cảnh hiện tại. Chính trong giai đoạn khó khăn này, cô đã phải tìm đến sự trợ giúp của chuyên gia tâm lý. May mắn thay, chỉ sau 2 ngày, Trang nhận ra một sự thật mà suốt 9 năm qua cô không hề ý thức được, cho dù đã phải đánh đổi bằng rất nhiều đau khổ, nước mắt và cả máu. Cũng chính 2 ngày trải lòng này đã khiến cuộc sống của Trang hoàn toàn thay đổi.
Và những hình xăm cũng nhiều dần trên cơ thể của Trang.
“Hình xăm đầu tiên tôi xăm tên con gái là Tâm để nhắc nhở mình lúc nào cũng đặt tâm lên đầu; hình thứ 2 là hoa sen với mong muốn tâm của mình lúc nào cũng như hoa sen, lúc nào cũng thanh khiết, sau này xăm những chữ hầu hết để nhắc nhở bản thân như “nothing is impossible” (không gì là không thể), “never give up” (không bao giờ từ bỏ), “never look back” (không bao giờ nhìn lại)...
Lúc đi xăm đau có đau nhưng cái đau ấy không là gì so với tình trạng lúc đó, vì tôi xăm trong trạng thái căm giận. Sau khi tôi thoát ra khỏi tình trạng đó, có những hình làm dở, nếu trước đây xăm 4 – 5 tiếng không gây mê tôi không thấy đau thì giờ chỉ 30 phút là muốn bỏ chạy rồi”, vừa kể, Trang vừa cảm nhận lại tất cả những nỗi đau mà mình đã trải qua.
Nguoi vo xam minh de quen noi dau chong ngoai tinh-Hinh-4
Lê Trang (thứ 2 từ phải sang) nhận giải thưởng trong cuộc thi Phun thêu điêu khắc thẩm mỹ Quốc tế được tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc). 
Tại sao anh ấy phản bội mình? Nếu li hôn mình sẽ ra sao khi sống một mình?... Bao nhiêu câu hỏi tại sao không bằng câu hỏi tại sao mình cứ phải đắm chìm như thế? Tại sao mình không thay đổi? Và Trang đã thay đổi bản thân để tự thoát ra khỏi tình trạng đó khi cô hiểu những vất vả chỉ tôi luyện và làm cho bản thân mạnh mẽ hơn, và để thoát ra khỏi cái bóng của cuộc hôn nhân đầy nước mắt.
Sau ly hôn, Trang đã tìm lại được ý nghĩa, niềm vui của cuộc sống. Cô biết yêu bản thân hơn, lựa chọn được công việc mình đam mê và thực sự muốn theo đuổi: đó là được làm đẹp cho tất cả mọi người.
Khi được hỏi về một hôn nhân mới, Trang bảo, bản thân cô chưa sẵn sàng và cô để mọi thứ thuận theo lẽ tự nhiên sau một lần đổ vỡ.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)