Người dân tại ngôi làng "sống thọ nhất thế giới" tiết lộ bí kíp

Google News

Người dân tại ngôi làng sống thọ nhất thế giới Ogimi (Nhật Bản) hàng ngày dùng những thực phẩm dưới đây để sống lâu hơn.

Sự bất tử đương nhiên chỉ có trong huyền thoại và không thể đạt được. Nhưng việc sống thật lâu, thật khỏe mạnh thì lại là điều trong tầm tay mỗi người thông qua chế độ ăn uống và cách tập luyện hợp lý. Okinawa, Nhật Bản với ngôi làng sống thọ nhất thế giới Ogimi lừng danh trên thế giới về tuổi thọ của người dân sẽ cho bạn nhiều bất ngờ.
Bạn sẽ nghĩ sao khi một ngôi làng có khoảng 3.500 người nhưng có đến 80 người sống thọ trên 90 tuổi. Quả thực rất đáng ghen tỵ phải không nào?
Nguoi dan tai ngoi lang "song tho nhat the gioi" tiet lo bi kip
 
Bí quyết ăn uống của ngôi làng "sống thọ nhất thế giới"
Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tuổi thọ trung bình của người Nhật Bản là cao nhất thế giới. Tuổi thọ trung bình của người dân Ogimi thậm chí còn lớn hơn nhiều tuổi thọ trung bình của cả đất nước Nhật Bản và thậm chí thuộc hàng cao nhất thế giới, chẳng có vùng đất nào sánh bằng. Điều này liên quan chặt chẽ tới thói quen sinh hoạt của người dân. Dưới đây là danh sách 4 loại thực phẩm mà hầu hết những người dân tại vùng đất này ăn thường xuyên, thậm chí là hàng ngày.
Cá biển
Nguoi dan tai ngoi lang "song tho nhat the gioi" tiet lo bi kip-Hinh-2
 
Nhắc đến Nhật Bản, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sashimi - món ăn truyền thống từ hải sản của Quốc gia này. Thực sự thì cá biển rất giàu DHA, có thể cải thiện trí nhớ và khả năng nhận thức sâu. Cùng với đó, loại thực phẩm này có thể làm giảm chất béo trung bình trong máu. Những bệnh người già hay mắc phải như xơ cứng động mạch, đột quỵ, Alzheimer, ăn nhiều cá có thể phòng ngừa được.
Nghệ
Nguoi dan tai ngoi lang "song tho nhat the gioi" tiet lo bi kip-Hinh-3
 
Trong những năm gần đây, nghệ thực sự đã trở thành thực phẩm nổi tiếng tốt cho sức khỏe. Trên thực tế, nghệ đã được con người sử dụng từ 5.000 năm trước đây. Loại thực phẩm này rất được yêu thích tại Nhật Bản và được thêm trong cà ri. Nó rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch, phòng chống ung thư, chống bệnh gút, chống lão hóa. Đặc biệt vùng Ogimi rất nổi tiếng với nghệ bởi curcumi trong nghệ tại đây cao hơn bình thường tới 6 lần.
Tảo bẹ
Loại "rau biển" này rất nhiều các nguyên tố vi lượng protein, carbohydrate, chất xơ, canxi, sắt... Đây thực sự là một trong những món ăn không thể thiếu của người Nhật. Ăn tảo bẹ có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch, tăng huyết áp, bệnh tim...
Đậu phụ
Các món ăn từ đậu phụ cũng là thành phần rất phổ biến của người Nhật Bản. Người dân đất nước này ăn trung bình hơn 20kg đậu phụ mỗi năm. Loại thực phẩm này giàu protein có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch, chống lão hóa. Cùng với đó, đậu phụ có thể bổ sung canxi và magie cho người ăn.
Theo TiTi/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)