Ngạc nhiên robot chiến đấu Avatar của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Nước Nga đã khiến thế giới bất ngờ với robot chiến đấu Avatar có khả năng hoạt động tương tự một con người.

Sputnik News đưa tin, Viện nghiêu cứu cơ khí chính xác Tochmash của Nga vừa cho ra mắt loại robot chiến đấu mới có tên Avatar, nhân dịp Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm viện nghiên cứu này vào hôm 20/1. Robot Avatar có thiết kế hình dáng và có các chức năng hoạt động mô phỏng tương tự như con người.
Trong buổi giới thiệu hôm 20/1, robot Avatar đã có thể sử dụng súng ngắn và điều khiển một phương tiện vượt địa hình cỡ nhỏ di chuyển xung quanh khu vực thử nghiệm. Nhờ một hệ thống cảm biến được tích hợp sẵn trên tay chân của Avatar, người vận hành có thể dễ dàng điều khiển loại robot này từ xa.
Ngac nhien robot chien dau Avatar cua Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi giới thiệu robot chiến đấu Avatar trong hôm 20/1.
Robot chiến đấu Avatar được thiết kế để có thể mô phỏng lại khả năng hoạt động của một người bình thường, nó có thể làm việc ở mọi môi trường khác nhau hay khó hơn là hoạt động ở các khu vực có địa hình phức tạp, lái các phương tiện cơ giới và hổ trợ tìm kiếm cứu nạn
Bên cạnh đó, Tổng thống Nga Putin còn tiến hành kiểm tra một số loại trang phục bảo vệ thế hệ mới cho Quân đội Nga do Viện Tochmash thiết kế, nhằm tăng cường khả năng bảo vệ cho binh sĩ Nga trên chiến trường. Ngoài ra, ông Putin còn được giới thiệu một mẫu súng trường bắn tỉa mới.
Tochmash là một trong những viện nghiên cứu khoa học công nghệ hàng đầu của Nga, chuyên về phát triển và sản xuất các thiết bị quân sự, đạn dược, các thiết bị quang điện tử hay các loại vũ khí mô phỏng cỡ nhỏ cho Quân đội Nga. Nó được thành lập vào năm 1944 và là một trong những công ty con của tập đoàn nhà nước Rostec của Nga.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)