Nga tiết lộ mẫu xe bọc thép mới Ansyr

Google News

(Kiến Thức) - Xe bọc thép Ansyr thiết kế cho các hoạt động bảo đảm quốc phòng và an ninh quốc gia, trang bị giáp chống đạn hạng nhẹ, tính cơ động cao.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, Quân đội Nga vừa giới thiệu mẫu xe bọc thép bánh lốp 4x4 hạng nhẹ mới có tên gọi là Ansyr. Được biết mẫu xe bọc thép trên đã vượt qua các bài kiểm tra thử nghiệm của Quân đội Nga và có thể sẽ sớm đưa vào trang bị chính thức.
Ansyr là sản phẩm giữa Bộ quốc phòng và Bộ Nội vụ Nga hợp tác phát triển, buổi lễ giới thiệu Ansyr cũng do Bộ quốc phòng Nga tổ chức. Nga đã tiến hành mở thầu dự án phát triển mẫu xe bọc thép Ansyr từ năm 2011 và mãi cho đến năm 2014 mới chính thức công bố nguyên mẫu đầu tiên.
 Mẫu xe bọc thép hạng nhẹ Ansyr trong buổi lễ giới thiệu do Bộ quốc phòng Nga tổ chức.
Ansyr được thiết kế để có thể hoạt động trong các nhiệm vụ đặc biệt và tuần tra trinh sát, bên cạnh đó nó còn được trang bị hệ thống giáp bảo vệ chắc chắn để có thể bảo đảm an toàn cho kíp lái, binh sĩ.
Xe bọc thép Ansyr được trang bị hệ thống treo truyền động độc lập giúp mỗi bánh xe có thể hoạt động độc lập với nhau và bám đường tốt hơn. Ansyr có trọng lượng khoảng 4,2 tấn và có thể vận chuyển tối đa 800kg hàng hóa.
Nó được trang bị một động cơ diesel có công suất 180 mã lực cho tốc độ di chuyển tối đa là 130km/h với phạm vi hoạt động hiệu quả là 800km. Tốc độ di chuyển dưới vùng nước nông của Ansyr khá chậm khoảng 5km/h.
 Cận cảnh phần thân sau của mẫu xe bọc thép này.
Thiết kế của Ansyr khá giống mẫu xe bọc thép hạng nhẹ VBL của Pháp, với khoang động cơ được bố trí phía trước và khoảng chở quân ở phía sau.
Kíp lái của Ansyr gồm ba người , gồm một lái xe, một chỉ huy và một xạ thủ. Ansyr được thiết kế 2 cửa hai ra bên hông, và một cửa phía sau xe. Bên cạnh đó tất cả các ô cửa kính của Ansyr đều có khả năng chống đạn. Phần giáp bên ngoài của Ansyr có thể chống lại các súng bộ binh 7,62mm và một số loại vũ khí bộ binh khác.
Trà Khánh

Bình luận(0)