Nga thử nghiệm động cơ mới cho tiêm kích Su T-50

Google News

(Kiến Thức) - Các mẫu thử nghiệm tiêm kích tàng hình Su T-50 của Nga sẽ được trang bị hai loại động cơ phản lực khác nhau.

Flightglobal đưa tin cho hay, Nga đang tiến hành chương trình thử nghiệm các động cơ phản lực thế hệ mới Izdeliye 30 được thiết kế dành cho tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 Su T-50 (PAK FA) của nước này, trước khi chúng (động cơ) được dùng trên T-50 bay thử nghiệm vào năm 2017.
Yuri Slusar - một quan chức cấp cao thuộc Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất của Nga (UAC) cho biết, hiện tại những mẫu thử đầu tiên của Su T-50 đều sử dụng các động cơ phản lực 117S Saturn (AL-41) biến thể hiện đại hóa toàn diện của động cơ phản lực AL-31 được trang bị trên các dòng máy bay tiêm kích đa năng Su-27 và Su-30 do Nga chế tạo. Và AL-41 hoàn toàn có thể đáp ứng được các yêu cầu từ chương trình thử nghiệm bay hiện tại của T-50.
Nga thu nghiem dong co moi cho tiem kich Su T-50
 Động cơ phản lực 117S Saturn (AL-41) hiện đang được trang bị cho các nguyên mẫu T-50.
Ông này còn cho biết, hiện tại Nga có khoảng 6 mẫu thử tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 Su T-50 với hai chiếc dùng để thử nghiệm dưới mặt đất và 4 chiếc khác đang bay thử nghiệm. Trong đó sẽ có 3 chiếc Su T-50 được biên chế vào lực lượng Không quân Nga trong năm 2015.
Cũng theo Yuri Slusar, hiện tại chương trình thử nghiệm tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 T-50 của Nga được chia làm hai giai đoạn, giai đoạn đầu là với các động cơ phản lực AL-41 và giai đoạn hai là với các động cơ phản lực Izdeliye 30.
Nga thu nghiem dong co moi cho tiem kich Su T-50-Hinh-2
 Không quân Nga sẽ đưa vào biên chế những chiếc T-50 đầu tiên trong năm nay.
Bên cạnh đó đại diện của UAC còn cho biết rằng, tập đoàn này đã sẵn sàng chuyển giao các máy bay huấn luyện phản lực đa năng Yak-130 tiếp theo cho lực lượng Không quân Nga cũng như hoàn tất một số đơn đặt hàng từ nước ngoài.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)