Nga tái sản xuất máy bay ném bom siêu âm Tu-160?

Google News

(Kiến Thức) - Nga sẽ tái sản xuất máy bay siêu âm ném bom chiến lược Tu-160 Blackjact và thêm cả khả năng mang tên lửa mới.

“Ngày nay để giải quyết nhiệm vụ duy trì và hiện đại hóa lực lượng không quân hoạt động tầm xa, chúng tôi cũng phải sản xuất các máy bay ném bom Tu-160”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu khi tới thăm Nhà máy Hàng không Kazan vào hôm 29/4.
Nga tai san xuat may bay nem bom sieu am Tu-160?
Tu-160 sẽ được tái sản xuất và có khả năng mang theo tên lửa hành trình.
Ông Shoigu còn cho biết, Tu-160 là một máy bay ném bom hoàn hảo, dẫn đầu trong nhiều năm và thậm chí tới ngày nay nó vẫn không mất đi vai trò quan trọng của mình. Máy bay còn được các phi công Liên Xô và Nga đặt cho biệt danh là “Thiên Nga trắng”.
Theo hãng sản xuất Tupolev JSC, Tu-160 là một loại máy bay siêu âm ném bom lớn nhất trên thế giới, và cũng là máy bay chiến đấu hạng nặng nhất trên thế giới. Tính đến thời điểm này đã có khoảng 35 chiếc máy bay Tu-160 được sản xuất.
Vào năm 2013, Bộ Quốc Phòng Nga đã ký một hợp đồng với Cục thiết kế Tupolev và Nhà máy Kazan trị giá 66 triệu USD để cải tiến 3 máy bay Tu-160. Phiên bản cải tiến Tu-160 được cho là có khả năng mang theo tên lửa hành trình Kh-101.
Văn Biên

Bình luận(0)