Nga sắp trang bị tổ hợp pháo - tên lửa Pantsir-S2

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi hoàn tất quá trình thử nghiệm vào tháng 6 tới, tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S2 sẽ chính thức được Quân đội Nga đưa vào trang bị.

Tạp chí Jane’s dẫn lời chỉ huy lực lượng Phòng không Nga – Trung tướng Viktor Gumenniy cho biết, Không quân Nga sẽ chính thức đưa vào trang bị các tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S2 trong năm nay. Pantsir-S2 vốn là biến thể nâng cấp của tổ hợp Pantsir-S1 vốn đang Quân đội Nga sử dụng.
Cũng theo Trung tướng Gumenniy tiết lộ, Không quân Nga vẫn đang đưa vào trang bị mới các tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-400 và tổ hợp tên lửa – pháo phòng không tầm gần Pantsir-S1 nhằm thay thế các thế hệ tên lửa phòng không thế hệ cũ đã lạc hậu đang được Quân đội Nga trang bị. 
Trong khi đó, Pantsir-S2 sẽ hoàn tất quá trình thử nghiệm vào tháng 6 năm nay trước khi được đưa vào sử dụng.
Nga sap trang bi to hop phao - ten lua Pantsir-S2
Biến thể nâng cấp tổ hợp tên lửa – pháo phòng không tiên tiến Pantsir với hệ thống radar mảng pha.
Tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S2 được thừa hưởng hầu hết các tính năng đặc biệt của Pantsir-S1. Tuy nhiên nó lại được trang bị hệ thống radar mảng pha thế mới. Bên cạnh đó tầm bắn hiệu quả của Pantsir-S2 cũng được nâng lên đáng kể so với phiên bản Pantsir cũ.
Cấu hình trang bị vũ khí tiêu chuẩn của một tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S1 gồm 2 pháo cao tốc 2A38M 30mm và 12 tên lửa phòng không tầm thấp 57E6. Trong đó pháo 2A38M có tốc độ bắn tối đa 2.500 phát/phút, tầm bắn tối đa 4km, tầm cao tối đa 3km, còn tên lửa phòng không tầm trung 57E6 có tầm bắn tối đa lên tới 20km và được lắp đầu đạn phân mảnh.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)