Nga sắp nhận tên lửa đạn đạo nặng 100 tấn

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga sẽ nhận tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ mới Sarmat với trọng lượng lên tới 100 tấn vào 2018.

Tờ Sputnik đưa tin, Quân đội Nga sẽ sớm đưa vào trang bị các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hạng nặng Sarmat cho các sư đoàn tên lửa của nước này trong thời gian sắp tới.
Theo một nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ với Sputnik cho biết, Nga đang có kế hoạch triển khai các tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng Sarmat cho hai sư đoàn tên lửa chiến lực tại Dombarovsky (Orenburg) và Uzhur (Krasnoyarsk) trong tổng số 7 sư đoàn với 46 hầm phóng tên lửa ngầm được đặt dưới lòng đất.
nga sap nhan ten lua dan dao nang 100 tấn hinh anh
 Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga sẽ tiến hành hiện đại hóa trang bị mạnh mẽ nhất từ trước cho đến nay, kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ.
Tên lửa đạn đạo Sarmat có tầm bắn hiệu quả lên tới 5.500km và sẽ thay thế cho các tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ cũ SS-18 đang được trang bị cho lực lượng tên lửa chiến lược Nga hiện nay, trong giai đoạn từ năm 2018 đến 2020. Cũng theo nguồn tin này, Nga sẽ tiến hành thử nghiệm các tên lửa Sarmat đầu tiên vào năm 2017.
Trước đó vào hôm 25/12, Đại tướng Sergei Karakayev – Tư lệnh lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga (SMF) cho biết rằng, Nga sẽ triển khai các tên lửa ICBM thế hệ mới tại hai khu vực Orenburg và Krasnoyarsk Territory nhưng lại không cung cấp thông tin chi tiết về chủng loại tên lửa ICBM mới nói trên.
Trong tháng 12/2013, SMF cũng từng thông báo rằng sẽ đưa vào hoạt động các trung tâm chỉ huy tên lửa chiến lược mới nhằm tăng cường khả năng chỉ huy và kiểm soát các hệ thống tên lửa đạn đạo chiến lược, cũng như nâng cao khả năng tác chiến cơ động cho phép tên lửa Nga có thể phá vỡ hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương.
Trà Khánh

Bình luận(0)