Nga ra mắt radar "tóm sống" xe tăng mới nhất

Google News

(Kiến Thức) - Tại triễn lãm quốc phòng Oboronexpo 2014, Quân đội Nga lần đầu tiên giới thiệu biến thể hiện đại hóa của mẫu radar định vị mục tiêu mặt đất SNAR-10.

Tạp chí quân sự Armyrecognition đưa tin hôm 14/8 cho hay, tại triễm lãm quốc phòng thường niên Oboronexpo 2014 diễn ra tại Nga, công ty quốc phòng NPO Strela đã giới thiệu biến thể hiện đại hóa của hệ thống radar trinh sát chiến trường và định vị pháo binh SNAR-10M1 (định danh NATO Big Fred).
SNAR-10M1 là hệ thống radar trinh sát chiến trường di động được Quân đội Nga sử dụng cho các nhiệm vụ trinh sát mặt đất và định vị mục tiêu mặt đất, mặt biển.
 Hệ thống radar trinh sát chiến trường và định vị pháo binh SNAR-10M1 được trưng bày ở triễn lãm Oboronexpo 2014.
SNAR-10M1 được thiết kế để trang bị đi kèm với các hệ thống tên lửa, pháo binh mặt đất hay các đơn vị cơ giới. Nó có thể định vị các mục tiêu mặt đất như đội hình xe tăng, xe bọc thép, các phương tiện cơ giới khác hay các đơn vị bộ binh tập trung của đối phương.
Bên cạnh đó nó còn thể định vị các mục tiêu trên biển lẫn trên không như xuồng cao tốc, tàu vận tải hay tàu đổ bộ và mục tiêu bay tầm thấp như trực thăng, máy bay hạng nhẹ và máy bay không người lái. Với độ chính xác cao, cũng như cung cấp số liệu chiến trường giúp điều chỉnh hỏa lực cho lực lượng pháo binh theo thời gian thực.
 Hệ thống radar chính SNAR-10M1 được gắn trên khung gầm xe bọc thép đa năng MT-LB.
SNAR-10M1 được trang bị radar trinh sát hiện đại với hệ thống truyền tải thông tin tự động, hệ thống bản đồ định vị địa hình kỹ thuật số độc lập và hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh GLONASS hoặc GPS. Nhờ hệ thống radar trinh sát và trung tâm điều khiển mới có công suất cao hơn hệ thống cũ, nên SNAR-10M1 có phạm vi hoạt động lên tới 40km.
Bên cạnh đó nó còn có hệ thống cung cấp điện độc lập với một máy phát điện diesel có độ ồn thấp, hệ thống này không chỉ cung cấp năng lượng cho hệ thống radar của SNAR-10M1 mà còn cung cấp điện cho toàn bộ hệ thống điều hòa không khí trên xe.
 Cận cạnh hệ thống điều hành trung tâm bên trong SNAR-10M1.
Hệ thống radar trinh sát chiến trường SNAR-10M1 được đặt trên khung gầm xe bọc thép đa năng MT-LB tiêu chuẩn của Quân đội Nga. Việc trang bị SNAR-10M1 lên xe bọc thép MT-LB giúp tăng khả năng bảo vệ của kíp chiến đấu trên chiến trường, trước các loại vũ khí bộ binh của đối phương.
Để tự có thể bảo vệ mình trong khi tác chiến MT-LB còn được trang một súng máy hạng nhẹ PKT 7,62mm. SNAR-10M1 có kíp chiến đấu gồm 4 người và có thể vận hàng tối đa liên tục trong vòng 3 ngày.
Trà Khánh

Bình luận(0)