Nga phát triển thành công UAV nhỏ như con chuồn chuồn

Google News

(Kiến Thức) - Công ty OPK (Nga) vừa phát triển thành công một loại UAV do thám siêu nhỏ với kích cỡ chỉ bằng một con chuồn chuồn. 

Công ty OPK, một thành viên của Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Nga Rostec vừa phát triển thành công một loại máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ có thể phát hiện các trang bị vũ khí và người được ngụy trang. Đặc biệt UAV này chỉ có kích thước tương đương một con chuồn chuồn.
“UAV này có kích thước nhỏ tương đương với một con chuồn chuồn nằm lọt trong lòng bàn tay, thực sự đây là một phiên bản thu nhỏ của các mục tiêu giả. UAV này hầu như không gây tiếng ồn khi hoạt động. Tuy nhiên, phạm vi hoạt động không lớn, nhưng nó có thể thực hiện các nhiệm vụ trinh sát trong cận chiến, lập sơ đồ... trong các hoạt động chống khủng bố, với UAV này thì chi phí tương đối rẻ và dễ dàng thay thế khi bị mất”, đại diện OPK cho biết với Tass.
Nga phat trien thanh cong UAV nho nhu con chuon chuon
 Dù đi sau Mỹ và nhiều quốc gia nhưng Nga đang tiến rất nhanh trong lĩnh vực UAV.
UAV này được trang bị máy ảnh nhiệt, máy quay trên nó có khả năng truyển tải hình ảnh HD khi điều khiển từ xa.
Ngoài ứng dụng trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng, UAV này còn có thể được ứng dụng trong các nhiệm vụ khác như tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, cứu hỏa, xác định và phân tích tình hình thảm họa cháy nổ và tìm kiếm lối thoát, nguồn tin trên cho biết.
Loại UAV này của Nga tương tự như loại UAV trực thăng của Na Uy với trọng lượng khoảng 16 gram, chúng được sử dụng trong các đơn vị đặc biệt của Anh và Mỹ.
Công ty OPK là nhà phát triển và sản xuất các thiết bị và hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống điều khiển tự động, phương tiện vô tuyến điện tử và robot.
Trung Nghĩa

Bình luận(0)