Nga giới thiệu vũ khí “khủng” tới Việt Nam, ĐNA

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Rosoboronexport (Nga) đưa tới triển lãm quốc phòng Malaysia những mẫu vũ khí hạng nhất không ngoài mục đích chào bán tới khu vực ĐNA, trong đó có Việt Nam.

Tại triển lãm và Hội nghị Quốc phòng châu Á (DSA) 2014 diễn ra tại Malaysia từ ngày 14-17 tháng 4, tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport (Nga) sẽ giới thiệu đến Malaysia và các đối tác về dự án hiện tại và tương lai trực thăng vận tải quân sự Mi-171Sh.
Mi-171Sh là biến thể chiến đấu - vận tải của dòng trực thăng Mi-171 do nhà máy hàng không Ulan-Ude sản xuất. Biến thể này có thể triển khai cho nhiều nhiệm vụ như vận tải lính đổ bộ đường không, hàng hóa, yểm trợ hỏa lực, tấn công không đối đất, tuần tra, hộ tống...
Nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu, Mi-171Sh được trang bị giáp bảo vệ buồng lái, hệ thống phóng mồi bẫy nhiệt gây nhiễu đầu dò tên lửa không đối không, đất đối không. Hỏa lực của Mi-171Sh là rất mạnh mẽ với khả năng mang tên lửa chống tăng Shturm-V, pháo 23mm, rocket 80mm, đại liên.
Chuyên gia Rosoboronexport tin rằng phía Malaysia và nhiều nước khác sẽ dành rất nhiều sự quan tâm đến các hệ thống tên lửa phòng không tầm trung và tầm gần như Buk-M2E, Pantsir-S1, các hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển Kornet-E/Kornet-EM và Metis-M1, cũng như các loại tàu tuần tra Mirazh, Sobol, Mangust.
 Nga đem tới giới thiệu tại Đông Nam Á nhiều loại vũ khí tối tân.
Rosoboronexport đã lên kế hoạch để thực hiện các cuộc thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc tiếp tục thực hiện các hợp đồng đang tiến hành với các lực lượng vũ trang Malaysia, như việc Nga sẽ xây dựng tại Malaysia một trung tâm dịch vụ và bảo dưỡng máy bay chiến đấu Su-30MKM.
"Hợp tác kỹ thuật-quân sự giữa chúng tôi với Malaysia đã và đang phát triển khá năng động trên cơ sở cùng có lợi. Hợp tác này được thúc đẩy bởi các trang thiết bị vũ khí Nga cung cấp đã hoạt động hiệu quả và các biện pháp của chúng tôi đưa ra để cải thiện dịch vụ sau bán hàng”, Nikolai Dimidyuk, Giám đốc phụ trách xuất khẩu và các dự án đặc biệt của tập đoàn Rosoboronexport kiêm Trưởng đoàn cho biết tại triển lãm.
Còn ông Igor Korotchenko - Giám đốc Trung tâm Phân tích thương mại vũ khí thế giới tin chắc rằng các mẫu vũ khí của Nga trưng bày tại Triển lãm quốc tế Kuala Lumpur sẽ tạo điều kiện để khách hàng Việt Nam và các nước khác có dịp hiểu rõ hơn về khả năng hợp tác kỹ thuật-quân sự với Liên bang Nga.
Trung Nghĩa

Bình luận(0)