Nga bán được thêm 24 “kẻ hủy diệt” Mi-171Sh

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã bán được thêm 24 trực thăng chiến đấu - vận tải Mi-171Sh - biến thể xuất khẩu của mẫu Mi-8AMTSh.

Tập đoàn Rosoboronexport của Nga đã ký hợp đồng cung cấp mua 24 máy bay trực thăng đa năng Mi-171Sh cho Quân đội Peru.
Đây được xem là giao dịch hợp tác kỹ thuật – quân sự lớn nhất giữa Nga và Peru trong lịch sử hiện đại.
Nguồn tin cũng cho biết, theo hợp đồng, các máy bay trực thăng này sẽ được chuyển giao cho Peru trong giai đoạn 2014-2015. Trong đó, lô hàng đầu tiên sẽ bàn giao cho Peru vào cuối tháng 12/2014.
Ngoài ra, Tập đoàn Rosoboronexport cho biết thêm rằng, sẽ mở trung tâm bảo dưỡng trực thăng ở Peru vào năm 2016. Trung tâm này không chỉ đảm nhiệm việc bảo dưỡng, sửa chữa các máy bay trong lô 24 chiếc Peru đặt mua mà còn bảo dưỡng các máy bay trực thăng họ Mi mà Peru mua của Nga trước đó.
 Ảnh minh họa.
M-171Sh là biến thể xuất khẩu của trực thăng chiến đấu – vận tải Mi-8AMTSh Teminator (kẻ hủy diệt) do nhà máy Ulan-Ude sản xuất.
Loại trực thăng này được thiết kế khả năng mang vác nhiều loại vũ khí (tên lửa chống tăng tầm xa, rocket, súng máy và bom hàng không) cho phép diệt mục tiêu xe tăng, thiết giáp, công sự phòng ngự kiên cố. Ngoài ra, nó vẫn đảm bảo chức năng vận tải 36 lính đầy đủ trang bị.
Biến thể này được trang bị 2 động cơ tuốc bin trục TV3-11VM cho tốc độ tối đa 250km, tầm bay xa không có thùng dầu phụ đạt 580km.
Ngoài ra, Mi-171Sh còn thích hợp cho vai trò tìm kiếm, cứu hộ và chữa cháy. Kể từ khi đi vào sản xuất, đã có khoảng 120 chiếc Mi-171Sh được bán cho nhiều khách hàng truyền thống của Nga trên thế giới.
Ánh Dương

Bình luận(0)