Nga bác cáo buộc bắn tên lửa đạn đạo ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Phía Nga và Thổ Nhĩ Kỳ chưa hề có bất cứ thỏa thuận nào về việc sử dụng loại tên lửa Tochka-U ở Syria trong thời gian ngừng bắn.

Theo hãng thông tấn TASS mới đưa tin hôm 9/2, phía Nga và Thổ Nhĩ Kỳ không có bất cứ thông báo nào về việc sử dụng hệ thống tên lửa Tochka-U ở tỉnh Idlib của Syria trong tuần vừa qua.
Nga bac cao buoc ban ten lua dan dao o Syria
 Hệ thống tên lửa Tochka-U. Ảnh: Wikipedia.
Người phát ngôn Bộ Quốc Phòng Nga ông Igor Konashenkov cũng cho biết, phía Nga đã hoàn toàn tuân thủ các nghĩa vụ và quy định quốc tế về việc ngừng bắn từ ngày 30/12/2016 trên lãnh thổ Syria, tuy nhiên lệnh ngừng bắn này không áp dụng cho các nhóm khủng bố quốc tế IS ở khu vực này.
"Phía Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã cùng tiến hành theo dõi việc thực hiện và vi phạm lệnh ngừng bắn của các bên, tất cả mọi dữ liệu về hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn của cả Quân đội Syria và phe đối lập đều được đăng tải công khai dưới sự xác nhận của Bộ Quốc Phòng Nga", ông Igor cho biết.
Theo những báo cáo được đăng tải đó, không có dấu hiệu vi phạm lệnh ngừng bắn và sử dụng tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U trong tuần này tại khu vực lãnh thổ Syria.
Ở chiều hướng ngược lại, hãng thông tấn Fox News của Mỹ đã có cáo buộc vào hôm thứ năm vừa rồi về việc Nga đã bắn 2 quả tên lửa Tochka-U và 4 quả Iskander nhằm tiêu diệt các mục tiêu quân sự của IS tại tỉnh Idlib thuộc Syria trong tuần vừa rồi.
Tuấn Anh (theo TASS)

>> xem thêm

Bình luận(0)