Mỹ thử nghiệm tên lửa diệt radar AGM-88 mới

Google News

(Kiến Thức) - Tên lửa chống radar AGM-88 Harm được trang bị hệ thống kiểm soát HCSM cho khả năng tiêu diệt mọi loại radar trên thế giới hiện nay.

Tạp chí Airrecognition đưa tin, hãng Raytheon và Không quân Mỹ vừa tiến hành phóng thử nghiệm thành công biến thể nâng cấp của tên lửa chống radar cao tốc AGM-88 HARM.
Được biết, đây là một phần trong chương trình nâng cấp tên lửa chống radar AGM-88 với hệ thống kiểm soát mục tiêu HCSM của Không quân Mỹ, nhằm nâng cao khả năng chính xác và giảm thiệt hại phụ trong quá trình sử dụng.
Trong thử nghiệm lần này, một chiếc F-16 đã phóng thử nghiệm tên lửa chống radar AGM-88 HARM vào mục tiêu nằm cự ly xa.
Tên lửa chống radar AGM-88 HARM được phóng đi từ một chiếc máy bay chiến F-16 của Không quân Mỹ.
HCSM được trang bị hệ thống định vị vệ tinh GPS cùng thiết bị đo quán tính IMU giúp nó có khả năng tấn công chính xác mục tiêu, dù bị tác động bởi mọi hình thức gây nhiễu nào đi nữa. Lần thử nghiệm trên còn là để xác định khả năng của HCSM, trước khi chính thức được đưa vào trang bị cho Không quân Mỹ.
Theo Mike Jarrett, phó chủ tịch phụ trách hệ thống vũ khí tác chiến trên không của Raytheon cho biết, HCSM có khả năng tương tích với mọi loại máy bay chiến đấu đang được sử dụng bởi Không quân Mỹ. Nó có giá thành khá dễ chịu và có khả năng tiêu diệt bất cứ hệ thống radar phòng không nào trên thế giới hiện nay.
Không quân Mỹ đã trao hợp đồng phát triển HCSM cho Raytheon vào năm 2012 và mãi cho đến gần đây mẫu tên lửa này mới chính thức được công bố.
Tên lửa chống radar cao tốc AGM-88 là một trong những vũ khí quan trọng của Không quân Mỹ trên chiến trường, nó giúp tiêu diệt hệ thống radar cảnh giới của đối phương, bảo vệ an toàn cho các đợt không kích của Quân đội Mỹ trước hệ thống phòng không của kẻ địch.
AGM-88 nặng khoảng 355kg, dài 4,1m, lắp đầu nổ phá mảnh nặng 66kg, trang bị động cơ rocket cho tầm bắn 150km, tốc độ bay 2.280km/h.
Trà Khánh

Bình luận(0)