Mỹ sắp giao hai vận tải cơ C-130 cho nước ĐNÁ

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Mỹ tại Philippines Philip Goldberg cho biết, Washington sẽ bàn giao thêm hai vận tải cơ C-130 đã qua sử dụng cho quốc gia ĐNÁ này vào đầu năm tới.

“Chúng tôi giúp hỗ trợ Quân đội Philippines hiện đại hóa thông qua những khí tài quân sự đã qua sử dụng và còn thừa lại. Thêm hai vận tải cơ C-130 sẽ được bàn giao cho họ”, Đại sứ Philip Goldberg phát biểu trong buổi lễ Philippines chính thức tiếp nhận 8 máy bay trực thăng lưỡng dụng Bell-412EP và 2 phiên bản tấn công của dòng trực thăng AgustaWestland AW-109E mới tại căn cứ không quân Villamor.
My sap giao hai van tai co C-130 cho nuoc DNA
 Máy bay vận tải C-130.
Ông Goldberg nói thêm rằng, chính phủ Mỹ cũng hỗ trợ Quân đội Philippines thông qua quỹ hỗ trợ quân sự nước ngoài với ngân sách được chốt ở 55 triệu USD vào năm 2014.
Với việc tiếp nhận các máy bay C-130 từ Mỹ, Không quân Philippines sẽ mở rộng số lượng và khả năng của phi đội tàu bay hiện có của nước này.
Trong suốt giai đoạn hậu siêu bão Yolanda và Haiyan hồi tháng 11/2013, những máy bay vận tải C-130 đã được huy động tham gia vào công tác cứu hộ như sơ tán người dân hay chuyển hàng cứu trợ tới các vùng bị ảnh hưởng.
Thiết Giáp

Bình luận(0)