Muốn đi máy bay dịp Tết không mệt mỏi hãy nhớ điều này

Google News

Sau mỗi lần đi máy bay dịp Tết chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy mệt mỏi. Bạn nên chú ý những mẹo này nhé!

1. Mang theo một chiếc gối để ngủ
Ngủ trên máy bay là khoảng thời gian hợp lý để tránh mệt mỏi sau chuyến bay dài. Vì vậy ngay từ lúc trên máy bay, bạn không nên đọc sách, chơi game hay làm việc. Thay vào đó hãy nghe một bản nhạc với giai điệu du dương bằng điện thoại hay máy nghe nhạc và từ từ đi sâu vào giấc ngủ.
Để giấc ngủ ngon hơn hãy mang theo một chiếc gối ôm sát vào cổ như dùng ở văn phòng. Và cũng đừng quên một chiếc đai bịt mắt nhằm tránh ánh sáng làm bạn khó ngủ hơn. Để tránh tiếng ồn, bạn có thể đeo tai nghe nhạc lúc đang ngủ.
Muon di may bay dip Tet khong met moi hay nho dieu nay
 
2. Trước khi bay nên giữ sức khỏe
Để đi máy bay dịp Tết không cảm thấy mệt mỏi, những ngày trước khi lên máy bay bạn cần giữ gìn sức khỏe. Trong đó, chú ý nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, ăn đủ bữa. Có nhiều người thường gắng giải quyết công việc trước khi lên máy bay đi du lịch nên sẽ thức khuya, quên cả giờ ăn. Nhưng đây là thói quen có hại. Trước khi lên máy bay, sức khỏe đã bị ảnh hưởng, sau khi hạ cánh sự mệt mỏi tăng lên gấp đôi.
Thời điểm ngồi tại nhà chờ, thay vì ủ rũ, mệt mỏi, bạn hãy tăng cường đi lại, ngắm cảnh một cách thư giãn ở sân bay. Khi lên máy bay, bạn nên ngồi ở tư thế thoải mái, duỗi thẳng chân để máu được lưu thông nhất là trong những chặng bay dài.
3. Uống đủ nước
Mỗi ngày cần uống đủ 2 lít nước để giúp quá trình trao đổi chất, lọc bỏ chất cặn bã được diễn ra dễ dàng. Dù là bạn ngại đi vệ sinh đi chăng nữa, trên chuyến bay vẫn cần uống nước. Thay vì uống các loại nước ngọt, bạn có thể uống nước lọc hay chọn các loại trà như trà hoa cúc, trà gừng, trà hoa nhài... để cảm thấy thoải mái hơn.
Để chủ động hơn trong việc uống nước, bạn có thể mang theo một chai nước bên cạnh mình để uống bất cứ khi nào khát dù là khi chưa hạ cánh.
4.Tắm gội, bổ sung vitamin
Để giúp cơ thể hết mệt mỏi, buồn ngủ, sau khi xuống máy bay bạn nên rửa mặt hoặc tắm gội sạch sẽ. Nước ấm sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn sau những giờ ngồi một chỗ trên máy bay. Lý tưởng nhất là bạn nằm trong bồn tắm để thư giãn. Đặc biệt, bạn có thể mở đèn tinh dầu để không khí xung quanh trở nên nhẹ nhàng hơn.
Ngoài ra, bạn có thể bổ sung vitamin B, C thông qua các ly nước ép, hay sinh tố cam, chanh, cà rốt. Bởi đây là 2 loại vitamin tăng sức đề kháng, giảm cảm giác uể oải, giúp tinh thần sảng khoái, tiếp thêm năng lượng.
5. Tránh xa cà phê và đồ uống có cồn
Tâm lý của không ít hành khách là khi buồn ngủ sau chuyến bay thường tìm đến cà phê hay một số chất có cồn. Nhưng đây là thói quen sai lầm. Nguyên nhân là do, các đồ uống nước này càng khiến bạn cảm thấy mất nước nhiều hơn, tăng cảm giác mệt mỏi. Ngoài ra, sau chuyến bay, có thể bạn bị đói, uống cà phê hay đồ uống kích thích có thể làm bạn hoa mắt, chóng mặt hay bị say.
Thay vì ngồi trong phòng khách sạn hay phòng chờ quá lâu, bạn hãy ra ngoài trời để tận hưởng không khí trong lành và bầu trời nhiều.
Theo Anh Minh/Emdep.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)