Mới: muốn ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả, hãy ăn nhiều socola

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả từ một nghiên cứu mới cho thấy, hợp chất trong cacao có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Thấy được lợi ích từ việc ăn nhiều socola, các nhà khoa học đang cố gắng xem làm thế nào để chiết xuất các hợp chất từ cacao và sử dụng nó để điều trị bệnh tiểu đường.
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Sinh học (Journal of Nutritional Biochemistry) cho thấy một hợp chất trong ca cao, được gọi là các đơn phân monome epicatechin, có tác động tăng cường tiết insulin từ các tế bào cụ thể, có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Hợp chất này cũng làm tăng khả năng đối phó với lượng đường trong máu cao và giảm nguy cơ béo phì.
Moi: muon ngan ngua benh tieu duong hieu qua, hay an nhieu socola
Việc ăn nhiều socola có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ảnh: Internet.
Mặc dù nghiên cứu mới chỉ được tiến hành trên động vật, nhưng các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Brigham Young của Mỹ cho rằng nó cũng có thể mang đến lợi ích tương tự đối với con người nếu ăn nhiều socola hơn.
Giáo sư Jeffery Tessem từ Đại học Brigham Young cho biết: "Có thể bạn không thích ăn nhiều socola vì nó quá ngọt. Nhưng thực sự lượng ca cao đó cần thiết cho bạn và có thể phải ăn nhiều socola có tác dụng phòng ngừa bệnh tiểu đường".
Các nhà khoa học tại Đại học Brigham Young đã tiến hành nghiên cứu bằng cách cho động vật ăn hợp chất ca cao. Họ phát hiện rằng sau khi ăn socola, động vật sẽ giảm mức độ béo phì và tăng khả năng đối phó với mức đường trong máu tăng lên.
>>>Mời độc giả xem video: Thu hồi 7 loại socola vì chứa chất dẻo (nguồn VTC):
Nhóm nghiên cứu điều tra thêm để tìm ra những gì đã xảy ra với các tế bào trong cơ thể. Họ phát hiện ra rằng các hợp chất cacao làm tăng khả năng tế bào để tiết ra insulin, chất có thể giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường.
Nhược điểm của phát hiện này là mọi người sẽ phải ăn nhiều socola để đạt hiệu quả cao.
Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu được thực hiện trước đây về các hợp chất tương tự trong thập niên vừa qua nhưng đây là lần đầu tiên các nhà khoa học có thể xác định được những chất nào mang lại lợi ích nhất hoặc chính xác là chúng mang lại lợi ích gì.
Giáo sư Andrew Neilson cho biết: "Những kết quả này sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn để sử dụng các hợp chất này hiệu quả vào trong thực phẩm hoặc chất bổ sung để duy trì kiểm soát đường huyết bình thường và thậm chí có thể trì hoãn hoặc ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh đái tháo đường týp 2".
Nhóm nghiên cứu đang tìm hiểu làm thế nào để chiết xuất hợp chất từ ca cao, làm cho nó nhiều hơn và sử dụng để điều trị bệnh nhân tiểu đường.
Thảo Nguyên (theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)