MiG-35 sẽ gia nhập Không quân Nga vào năm 2017

Google News

(Kiến Thức) - Có thể nói tiêm kích MiG-35 là mẫu chiến đấu cơ có số phận lận đận nhất của Mikoyan khi mà tương lai của nó luôn bị thay đổi vào phút chót.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Phó Tổng giám đốc công ty chế tạo máy bay MiG - Alexey Beskibalov cho biết, MiG sẽ tiến hành ký hợp đồng cung cấp tiêm kích MiG-35 đầu tiên cho Bộ Quốc phòng Nga trong năm nay sau nhiều lần trì hoãn.
MiG-35 (Fulcrum-F) là dòng tiêm kích đa năng tiếp theo trong gia đình tiêm kích MiG-29 huyền thoại được phát triển từ Liên Xô, nó cũng có thể được xem là biến thể hiện đại sâu của những chiếc tiêm kích MiG-29M2 hay MiG-29KUB đang được Không quân Nga sử dụng.
MiG-35 se gia nhap Khong quan Nga vao nam 2017
Tiêm kích đa năng MiG-35 tại một triển lãm hàng không do Nga tổ chức.
Cũng theo Beskivalov cho biết, hiện tại các hợp đồng liên quan đến MiG-35 vẫn đang trong quá trình đàm phán và MiG hy vọng một hợp đồng chính thức sẽ được các bên ký kết vào cuối năm nay. Và theo kế hoạch những chiếc MiG-35 đầu tiên sẽ được chuyển giao cho Không quân Nga vào cuối năm 2017.
Mẫu tiêm kích đa năng MiG-35 được Mikoyan giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm hàng không quốc tế Aero India 2007. Với hàng loạt cải tiến và nâng cấp so với MiG-29 giúp cho MiG-35 có khả năng không chiến hiệu quả và linh hoạt, đáp ứng được yêu cầu của môi trường chiến tranh hiện đại hoặc đủ khả năng cạnh tranh với các dòng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5.
Trước đó vào cuối năm 2015, Viện nghiên cứu Moscow và MiG cũng đã ký kết một hợp đồng cùng nhau phát triển hệ thống dẫn đường quán tính thế hệ mới dành cho những chiếc MiG-35 trước khi mẫu tiêm kích này được đưa vào sản xuất hàng loạt.
Trà Khánh

Bình luận(0)