Mắc bệnh lạ, hai chị em tự ăn ngón tay chính mình

Google News

(Kiến Thức) - Mắc chứng bẩm sinh vô cảm, hai chị em ở Ấn Độ đã tự ăn ngón tay của chính mình mà không biết đau đớn. 

Mời độc giả xem video Những vết bớt bẩm sinh kì quái khiến chủ nhân khổ sở vì mặc cảm. (Nguồn Youtube)

Cô bé Manisha Paten 7 tuổi và em trai Dinkal 5 tuổi sống ở Chhattisgarh, miền đông Ấn Độ là một trong những trường hợp hiếm hoi trên thế giới mắc chứng bẩm sinh vô cảm (congenital insensitivity), có nghĩa là từ khi sinh ra đã không biết cảm giác đau đớn. 
Căn bệnh này khiến hai chị em rất dễ bị thương nhưng không thể nhận thức được mình đang bị thương, nếu các vết thương trở thành nhiễm trùng thì khoảng cách giữa sự sống và cái chết sẽ vô cùng mong manh. Đối với trẻ em, điều này trên thực tế rất nguy hiểm, bởi đôi khi lũ trẻ tự làm tổn thương bản thân như cắn vào lợi, dao cứa vào tay hay bị sốt quá nóng mà không cảm thấy gì. Để ngăn ngừa chấn thương, hai chị em  nhà Paten bị bố mẹ dùng một lớp vải dày quấn kín tứ chi. 
Mac benh la, hai chi em tu an ngon tay chinh minh
 Manisha Paten bị quấn băng kín chân.
Gopal Prasad Patel 32 tuổi, cha của hai đứa trẻ vẫn còn hoảng hồn khi nhắc lại: "Tôi không thể tin được là chúng tự ăn ngón tay của chính mình. Lúc đấy tôi và vợ có việc phải ra ngoài nên nhờ bà nội trông hộ. Hai đứa thì chơi với nhau ở ngoài sân còn mẹ tôi thì nấu cơm. Đến lúc bà gọi hai đứa ra để ăn cơm thì phát hiện ngón tay của chúng nó tua tủa máu phun ra, trông rất là khủng khiếp, trông nham nhở như vừa bị chuột gặm vậy. Tôi không thể tin rằng con mình lại có thể tự ăn ngón tay của chính mình".
Prasad có mức thu nhập hàng tháng khoảng 50 USD, một con số quá nhỏ để có thể cải thiện tình trạng hai con bằng sự can thiệp của y tế. Anh nói:" Đối với chúng tôi, mỗi ngày có thể ăn hai bữa cơm đã là một điều vô cùng quý giá. Tôi không biết làm thế nào để có thể chi trả phí chữa bệnh nữa, tôi không thể nhìn các con mình sống trong thảm hoạ như vậy. Giờ đây vợ chồng tôi chỉ còn biết cầu Chúa, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác".
Mac benh la, hai chi em tu an ngon tay chinh minh-Hinh-2
Dinkal Paten với cơ thể đầy những vết thương.  
Trước đây, gia đình anh chưa bao giờ nghe nói về căn bệnh bẩm sinh vô cảm, nên mỗi lần thấy các con bị thương mà không khóc, anh thậm chí còn tự hào khen các con mình thật kiên cường.
Anita, 28 tuổi, mẹ của hai chị em nói: "Từ khi sinh ra, chúng không bao giờ khóc mỗi lần bị thương. Tôi chỉ nghĩ rằng các con mình có một sức chịu đựng thật phi thường. Ai ngờ, sức chịu đựng phi thường đó của chúng lại vượt quá sức chịu đựng của chúng tôi".
Bẩm sinh vô cảm là một chứng bệnh di truyền, bị gây ra bởi đột biến gen SCN9A. Hiện, đây là một trong những chứng bệnh hiếm gặp và phức tạp nhất thế giới. 
Anh Tuấn (Theo toutiao)

Bình luận(0)