Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ lạc hậu vì thiếu tiền

Google News

(Kiến Thức) - Khó khăn về ngân sách khiến lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ gặp khó trong việc hiện đại hóa đội tàu tuần duyên và máy bay trinh sát.

Nguồn tin mới từ Văn phòng Kiểm toán Chính phủ Mỹ (GAO) hôm 14/5 cho hay, các kế hoạch mua thêm tàu thuyền và máy bay của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã vượt quá các nguồn quỹ sẵn có phục vụ cho nhu cầu mua sắm các thiết bị này.
“GAO thấy rằng Bộ An ninh Nội địa (DHS) đã nhận ra một thực tế là nhu cầu mua sắm của Lực lượng bảo vệ bờ biển không hề ít tiền”, báo cáo của GAO cho biết và được tờ báo Sputkik dẫn lại ngày 15/5.
Luc luong bao ve bo bien My lac hau vi thieu tien
Kế hoạch mua sắm thêm phương tiện của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ khó mà thực hiện được do vượt quá ngân sách. 
Báo cáo lưu ý, phi đội của Lực lượng bảo vệ bờ biển sẽ không thể nào được hiện đại hóa hoàn toàn cho tới năm 2020 và Chương trình xây dựng lực lượng duyên hải mới Offshore Patrol Cutters của Mỹ sẽ không thể bắt đầu thay thế hạm đội già cỗi hiện nay cho tới năm 2022.
GAO tiết lộ thêm, sẽ phải mất 7 năm và khoảng 600 triệu USD để chuyển đổi hoàn toàn 14 máy bay C-27 đang phục vụ cho Không quân Mỹ sang cho Lực lượng Bảo vệ bờ biển. Lí do vì các máy bay này cần có thêm các hệ thống trinh sát và công nghệ thông tin mới.
Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ cũng đang làm việc với ba nhà đóng tàu tiềm năng để thiết kế một tàu tuần tra duyên hải mới có tiêu chuẩn mới, đồng thời để tái cơ cấu vốn nhằm thực hiện kế hoạch thay đổi một cách cơ bản hạm đội tàu duyên hải.
Hiện Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ thuộc Bộ An ninh Nội địa quản lý, đang có khoảng 42 nghìn nhân viên, có nhiệm vụ đấu tranh chống lại buôn bán ma túy, bảo vệ an ninh hàng hải, sẵn sàng phòng thủ, bảo vệ an toàn đường thủy và hải cảng, cũng như thực hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ.
Văn Biên

Bình luận(0)