Lộ thêm chi tiết giáp “khủng” của siêu tăng T-14 Armata

Google News

(Kiến Thức) - Lớp giáp chủ động mới dành cho xe tăng T-14 Armata còn vượt xa các tính năng của loại giáp phản ứng nổ tối tân nhất như Kontakt-5 và Relikt.

Tờ TASS ngày 16/6 dẫn nguồn tin từ một tổ hợp công nghiệp quốc phòng cho biết, xe tăng T-14 Armata mới của Nga được thiết kế với lớp giáp chủ động thế hệ mới cực mạnh.
“Đây là loại giáp chủ động có công nghệ đỉnh cao vượt qua cả các tính năng của giáp phản ứng nổ chủ động hiện có như Kontakt-5 và Relikt”, nguồn tin này cho biết qua các slide trình chiếu được rò rỉ tại diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Army 2015 tại Moscow, Nga.
Lo them chi tiet giap “khung” cua sieu tang T-14 Armata
Giáp "khủng" của T-14 Armata vượt xa loại giáp tối tân hiện nay là Kontakt-5 và Relikt.
Đây được cho là loại giáp chưa từng có tiền lệ trên thế giới. “Sự cải thiện các tính năng của lớp giáp mới đạt được không phải bằng việc thêm một lớp giáp phản ứng nổ chủ động mà có thể phá các viên đạn xâm nhập vào giáp”, nguồn tin giấu danh tính cho biết.
Tuy nhiên, nguồn tin này không hề tiết lộ cụ thể những đặc điểm mới lạ của lớp giáp siêu tăng T-14 Armata và cũng không đưa ra định danh cho loại giáp này.
Trong khi trước đó Viện Nghiên cứu thép ở Moscow cho biết, giáp xe tăng T-14 Armata có thể bảo vệ chống lại tất cả các đạn pháo của xe tăng hiện đại với cỡ nòng 120 mm, các tên lửa chống tăng và đạn từ súng phóng lựu tầm cỡ 100-150 mm.
Văn Biên

Bình luận(0)