Lộ quá trình lắp ráp thủy phi cơ lớn nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã phát sóng một số công đoạn lắp ráp thủy phi cơ AG600 thuộc hàng lớn nhất thế giới.

Bản tin của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ghi lại cảnh lắp ráp thủy phi cơ AG600: (Nguồn video: CCTV)
Ngày 11/8, Đài truyền hình TW Trung Quốc (CCTV) phát sóng bản tin về quá trình lắp ráp thủy phi cơ AG600 bên trong xưởng của Tổng Công ty Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) ở thành phố Chu Hải, một thành phố lớn ở tỉnh Quảng Đông.
Vào thời điểm này, các công nhân đang bận rộn với việc lắp ráp các phần ở thân thủy phi cơ này.
Phó Tổng Giám đốc AVIC Hu Zhian cho biết, mất chừng 4 tháng để hoàn thành quá trình lắp ráp toàn bộ thủy phi cơ AG600.
Theo thiết kế, máy bay này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy hay hoạt động tìm kiếm và cứu nạn hàng hải.
Lo qua trinh lap rap thuy phi co lon nhat the gioi
 Lắp ráp thủy phi cơ AG600.
“Để dập tắt những đám cháy rừng, AG600 mất chừng 20 giây để lấy 12 tấn mét khối nước từ hồ hay biển. Nó có thể chở được 50 người trong mỗi lần cứu hộ và tìm kiếm hàng hải. Phạm vi hoạt động của AG600 là trên 4.000 km”, ông Hu cho biết.
Nhà sản xuất máy bay cũng nhận 17 đơn hàng trong nước, nhiều khách hàng nước ngoài cũng bày tỏ sự quan tâm của họ vào loại máy bay này.
Dự kiến, cuối năm 2015, việc hoàn thiện thủy phi cơ AG600 mới hoàn tất, và phải tới nửa đầu 2016, nó mới thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.
Thiết Giáp

Bình luận(0)